Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh và Đại học Regensburg, Đức phối hợp tổ chức Hội thảo “Economic Growth and Technology in Southeast Asia”

19 tháng 09 năm 2024

Ngày 12/9/2024, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) và Đại học Regensburg (Đức) đã phối hợp tổ chức Hội thảo về chủ đề “Economic Growth and Technology in Southeast Asia”. Sự kiện thu hút sự tham gia của các nhà nghiên cứu của UEH và Đại học Regensburg để cùng thảo luận và chia sẻ kiến thức về chủ đề Tăng trưởng kinh tế và công nghệ ở khu vực Đông Nam Á.

PGS.TS. Phạm Khánh Nam phát biểu khai mạc

Tham dự hội thảo, về phía Đại diện đến từ Đại học Regensburg có: GS.TS. Michael Dowling - Chair of Innovation and Technology Management; GS. Gabriel S Lee - Giáo sư Kinh tế học và các Nghiên cứu sinh, Thạc sĩ của Đại học Regensburg. Về phía UEH, có sự tham gia của PGS.TS. Phạm Khánh Nam - Hiệu trưởng Trường Kinh tế, Luật và Quản lý nhà nước UEH.

Mở đầu buổi hội thảo, TS. Hồ Hoàng Anh đã trình bày những kết quả nghiên cứu của mình với chủ đề “Economic growth and technological process in Vietnam”. Nhiều vấn đề được thảo luận sôi nổi như:

  • Tình hình thực tế cho thấy rằng vẫn còn thiếu những cải cách về mặt kinh tế khiến cho quá trình tăng trưởng kinh tế và công nghệ gặp khó khăn;
  • Những mặt cải cách cần phải tập trung hơn trong tương lai: đất đai, công nghiệp hóa, dân cư, giáo dục và giao thương quốc tế.

TS. Hồ Hoàng Anh (UEH-CELG) trình bày chủ đề “Economic growth and technological process in Vietnam”

Nghiên cứu sinh Đại học Regensburg đặt câu hỏi trao đổi với TS. Hồ Hoàng Anh

Cũng tại chương trình, NCS. Hồ Nguyễn Hoàng Phúc đã đưa ra những kết quả nghiên cứu của mình về chủ đề “Relationship between education, internet access and ASEAN migration – a gravity approach”.

NCS. Hồ Nguyễn Hoàng Phúc trình bày về chủ đề “Relationship between education, internet access and ASEAN migration – a gravity approach”

Vào phiên chiều ngày 12/9, các nghiên cứu sinh đến từ Đại học Regensburg đã lần lượt trình bày những kết quả nghiên cứu xoay quanh vấn đề Tăng trưởng kinh tế và công nghệ ở khu vực Đông Nam Á.

Các nhóm Nghiên cứu sinh Đại học Regensburg trình bày kết quả nghiên cứu

Trong chương trình hội thảo, các Giáo sư và nghiên cứu sinh đến từ UEH và Đại học Regensburg đã tích cực đóng góp những ý kiến của mình đối với các bài nghiên cứu, chia sẻ những góc nhìn mới, nhằm hướng đến một mục tiêu chung về tăng trưởng kinh tế và công nghệ trong tương lai. Ngoài ra, những giải pháp thực tế cũng được đưa ra và cùng nhau thảo luận, nhằm tìm ra giải pháp tối ưu nhất dựa trên bối cảnh hiện tại của nền kinh tế và những đặc điểm của các quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á.

GS. Gabriel S Lee đặt câu hỏi thảo luận cho nhóm Nghiên cứu sinh

Hội thảo đã diễn ra thành công với rất nhiều kết quả nghiên cứu và giải pháp thực tiễn, góp phần củng cố tinh thần hợp tác quốc tế giữa Việt Nam - Đức và hướng đến mục tiêu bền vững cho tăng trưởng kinh tế và công nghệ.

Một số hình ảnh khác:

GS. Gabriel S Lee bày tỏ lời tri ân với PGS.TS. Phạm Khánh Nam tại lễ khai mạc

PGS.TS. Phạm Khánh Nam thảo luận cùng GS.TS Michael Dowling

Các nhóm Nghiên cứu sinh Đại học Regensburg trình bày kết quả nghiên cứu chiều ngày 12/9/2024

Đại học Regensburg chụp hình lưu niệm cuối hội thảo

Tin, ảnh: Trường CELG UEH, Phòng Marketing - Truyền thông

Chia sẻ