Ngành Kinh doanh nông nghiệp tại UEH - Vĩnh Long: Dẫn đầu xu hướng, mở rộng cơ hội thành công trong nông nghiệp hiện đại

10 tháng 09 năm 2024

Nếu bạn đam mê lĩnh vực nông nghiệp và mong muốn để lại dấu ấn trong ngành kinh doanh nông sản thực phẩm Việt Nam, hãy khám phá ngay chương trình đào tạo Kinh doanh Nông nghiệp tại UEH – Vĩnh Long. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội trở thành nhà lãnh đạo xuất sắc trong các công ty nông nghiệp thực phẩm hàng đầu, với một nền tảng vững chắc và hướng đi rõ ràng để chinh phục thành công trong ngành công nghiệp đang phát triển mạnh mẽ.

Ngành Kinh doanh Nông nghiệp tại UEH - Vĩnh Long: Dẫn đầu xu hướng, mở rộng cơ hội thành công trong nông nghiệp hiện đại

1. Điều gì làm cho ngành Kinh doanh nông nghiệp tại Đồng bằng sông Cửu Long trở thành sự lựa chọn ưu tiên?

Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) không chỉ là trung tâm sản xuất và xuất khẩu nông sản hàng đầu của Việt Nam mà còn là nguồn cung cấp chủ yếu cho thị trường quốc tế, với khoảng 95% lượng gạo, gần 65% thủy sản nuôi trồng và gần 70% trái cây xuất khẩu. Với khí hậu lý tưởng và sự đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ tiên tiến, ĐBSCL đang nổi lên như một trung tâm nông nghiệp hiện đại hàng đầu. Khu vực này không ngừng mở rộng các trung tâm logistics, thu mua, phân loại và chế biến nông sản chất lượng cao để đáp ứng nhu cầu của các thị trường phát triển. Sự phát triển này không chỉ mở ra tiềm năng nông nghiệp vượt trội mà còn gia tăng nhu cầu về lực lượng lao động, đặc biệt là những nhà quản lý có kiến thức sâu về nông nghiệp, chuỗi cung ứng thực phẩm bền vững và thị trường quốc tế.

Sự phát triển của ĐBSCL mở ra cơ hội tiềm năng cho ngành nông nghiệp và lực lượng lao động chất lượng trong ngành

Quyết định ngành học của bạn hôm nay sẽ ảnh hưởng lớn đến cơ hội việc làm trong tương lai gần. Với dân số toàn cầu ngày càng gia tăng, thu nhập người tiêu dùng cao hơn và nhu cầu thực phẩm chất lượng ngày càng lớn, cộng thêm sự ảnh hưởng ngày càng rõ rệt của biến đổi khí hậu, chắc chắn nhiều doanh nghiệp lớn sẽ đầu tư mạnh mẽ vào nông nghiệp. Vì thế, ngành Kinh doanh nông nghiệp tại UEH – Vĩnh Long là một lựa chọn không thể bỏ qua! 

Ngành Kinh doanh nông nghiệp tại ĐBSCL trở thành sự lựa chọn hàng đầu

2. Mục tiêu đào tạo của ngành Kinh doanh nông nghiệp

Ngành Kinh doanh nông nghiệp trang bị cho người học các kiến thức, kỹ năng và năng lực toàn cầu để trở nên xuất sắc trong lĩnh vực nông sản thực phẩm đang ngày càng thách thức với biến đổi khí hậu và cạnh tranh quốc tế. Sinh viên được đào tạo kiến thức nền tảng về phân tích kinh tế, pháp luật, chính trị và các vấn đề toàn cầu liên quan đến nông nghiệp; và kiến thức chuyên sâu về quản trị kinh doanh nông nghiệp, marketing và nghiên cứu thị trường nông nghiệp, quản lý thu mua và xuất khẩu nông sản, và tài chính-dự án đầu tư trong nông nghiệp. Sinh viên cũng được trang bị các kỹ năng nghiên cứu, tư duy phản biện, giải quyết vấn đề, giao tiếp hiệu quả, làm việc nhóm, thích nghi, quản lý thời gian, công nghệ và ngoại ngữ. Bên cạnh đó, sinh viên cũng sẽ được rèn luyện tính độc lập tự chủ, liêm chính, tinh thần trách nhiệm với sự phát triển bền vững, và năng lực học tập suốt đời.

Chuyến sinh hoạt ngoại khóa tham quan và trải nghiệm của CLB Công Nghệ Kinh Tế (ETC), Kinh doanh quốc tế (IBC) và CLB Travel Group tại FPT Telecom và buổi triển lãm trưng bày các sản phẩm OCOP

Học chương trình song ngành đang là xu hướng lựa chọn của người học hiện nay, đặc biệt ở các trường đại học danh tiếng trên thế giới. Tại Việt Nam, Đại học Kinh Tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) là một trong số ít trường đại học đa ngành có thể đảm bảo chất lượng đào tạo, trải nghiệm học tập và chuẩn đầu ra cho sinh viên chọn học chương trình song bằng, tối đa hóa thời gian học tập và phát huy giá trị bản thân trong 4 năm đại học. Đối với Ngành Kinh doanh nông nghiệp, chương trình đào tạo được thiết kế song ngành với ngành Kinh doanh quốc tế hoặc Logistics và quản lý chuỗi cung ứng. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên gia tăng cơ hội nghề nghiệp trên nhiều lĩnh vực: làm việc ở các bộ phận kinh doanh, marketing, chuỗi cung ứng, thu mua, dự án, đầu tư hoặc xuất nhập khẩu của các công ty kinh doanh nông nghiệp, các tập đoàn đa quốc gia, các doanh nghiệp logistics, hoặc các cơ quan quản lý nhà nước về nông nghiệp.

3. Tương lai nghề nghiệp rộng mở đang chờ đón sinh viên ngành Kinh doanh nông nghiệp

Với khối kiến thức chuyên sâu về kinh tế, quản trị, marketing và tài chính kinh doanh nông nghiệp, cùng với các kiến thức song ngành về kinh doanh quốc tế và logistics & quản lý chuỗi cung ứng, nên sinh viên tốt nghiệp có thể làm việc ở các bộ phận khác nhau như kinh doanh, tài chính, đầu tư, marketing, chuỗi cung ứng, kho vận, thu mua, v.v., ở tất cả các loại hình doanh nghiệp, đặc biệt là trong lĩnh vực nông sản thực phẩm. Cử nhân Kinh doanh nông nghiệp được kỳ vọng sẽ trở nên xuất sắc với các nghề nghiệp sau đây:

  • Giám đốc hoặc trưởng phòng ở các bộ phận sau đây: kinh doanh, vận hành, thu mua, chuỗi cung ứng, tài chính, marketing và xuất nhập khẩu ở các công ty kinh doanh nông nghiệp thực phẩm khoảng 5 năm sau khi tốt nghiệp.
  • Nhà nghiên cứu hoặc cán bộ chủ chốt trong các đơn vị hành chính sự nghiệp về nông nghiệp thực phẩm khoảng 5 năm sau khi tốt nghiệp.
  • Doanh nhân hoặc nhà đầu tư thành đạt trong lĩnh vực nông nghiệp thực phẩm khoảng 10 năm sau khi tốt nghiệp.
  • Theo học bậc sau đại học ngành kinh doanh nông nghiệp hoặc các ngành liên quan như kinh tế học, quản trị kinh doanh, kinh doanh quốc tế, hoặc logistics và quản lý chuỗi cung ứng.

 

Sinh viên ngành Kinh doanh nông nghiệp làm việc tại nông trại organic của Vinamit

4. Chương trình đào tạo mang tính quốc tế và liên ngành

Là một trong số ít ngành được UEH ưu tiên lựa chọn đào tạo theo hướng song ngành tích hợp, chương trình Kinh doanh nông nghiệp được thiết kế đặc biệt với sự hợp tác chặt chẽ giữa Khoa Kinh Tế và Khoa Kinh Doanh Quốc Tế - Marketing. Chương trình này được xây dựng dựa trên các chương trình Kinh doanh nông nghiệp từ các đại học hàng đầu thế giới như Đại học Purdue (Mỹ), Đại học Newcastle (Anh), và Đại học Queensland (Úc), đồng thời cập nhật từ các chương trình Kinh doanh quốc tế và Logistics & Quản lý chuỗi cung ứng đang rất ‘hot’ của UEH.

Sự phối hợp giữa các Giám đốc chương trình đã tạo điều kiện cho sinh viên ngành Kinh doanh nông nghiệp có cơ hội học song ngành tích hợp với Kinh doanh quốc tế hoặc Logistics & Quản lý chuỗi cung ứng, hoàn thành cả hai chương trình cử nhân chỉ trong 4 năm. Theo thống kê từ khóa 47, hơn 80% sinh viên Kinh doanh nông nghiệp đã chọn học các song ngành tích hợp, và con số này đang có xu hướng tăng qua các năm. Chúng tôi kỳ vọng từ khóa 50, 100% sinh viên Kinh doanh nông nghiệp sẽ chọn học song ngành với Kinh doanh quốc tế hoặc Logistics & Quản lý chuỗi cung ứng.

5. Điểm nổi bật của chương trình đào tạo

  • Đội ngũ giảng viên: Các học phần cơ sở ngành, ngành và chuyên ngành sẽ do đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và chuyên môn cao từ Khoa Kinh Tế và Khoa Kinh Doanh Quốc Tế - Marketing của UEH đảm nhiệm, mang đến cho sinh viên kiến thức thực tiễn và nền tảng vững chắc.
  • Cơ sở vật chất hiện đại: UEH đầu tư mạnh mẽ vào hạ tầng học tập tiên tiến, với sự kết nối chặt chẽ cùng Khu Nông nghiệp Công nghệ cao TP.HCM và một số công ty tư vấn chuyển đổi số trong nông nghiệp, giúp sinh viên tiếp cận sớm với các công nghệ nông nghiệp hiện đại và quá trình chuyển đổi số trong lĩnh vực này.
  • Mối quan hệ đối tác: UEH duy trì mối quan hệ hợp tác sâu rộng với các doanh nghiệp và tổ chức nông nghiệp tại các khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam, đặc biệt là các tỉnh thuộc Đồng bằng sông Cửu Long, mang lại cho sinh viên cơ hội thực tập và việc làm đúng chuyên ngành ngay khi tốt nghiệp.

 

UEH có mối quan hệ đối tác chặt chẽ với các doanh nghiệp kinh doanh nông sản tại ĐBSCL

  • Học song ngành tích hợp với Kinh doanh quốc tế hoặc Logistics và quản lý chuỗi cung ứng: Sinh viên sẽ nhận được hai bằng cử nhân riêng biệt trong thời gian học chỉ 4 năm, nhờ vào chương trình thiết kế khoa học, đảm bảo toàn bộ nội dung của cả hai ngành mà không gây trùng lặp thời khóa biểu. Hơn nữa, học phí cho các học phần của ngành thứ hai được giảm 50%. Ngoài ra, sinh viên song ngành còn có cơ hội phát triển nhiều kỹ năng khác mà nhà tuyển dụng đánh giá cao, như khả năng quản lý thời gian hiệu quả, vượt qua áp lực, làm việc nhóm đa dạng, cùng với tư duy hệ thống và tư duy toàn cầu.
  • Chất lượng đào tạo: UEH cam kết duy trì chất lượng đào tạo cao và đồng nhất cho tất cả sinh viên, bất kể họ học tại cơ sở chính TP.HCM hay tại UEH – Vĩnh Long. Từ Học kỳ thứ 6, sinh viên tại UEH – Vĩnh Long sẽ được chuyển tiếp học tập tại cơ sở chính TP.HCM, cùng với các sinh viên ở TP.HCM.    

6. Định hướng tuyển sinh của UEH – Vĩnh Long

Mỗi năm, UEH – Vĩnh Long tuyển sinh 30 chỉ tiêu cho ngành Kinh doanh nông nghiệp. Trong khi điểm trúng tuyển tại cơ sở chính TP.HCM thường rất cao và cạnh tranh, bạn có cơ hội tuyệt vời để gia nhập ngành học này tại UEH – Vĩnh Long với mức học phí chỉ khoảng 65% so với học tại cơ sở chính. Bên cạnh đó, sinh viên tại đây còn có cơ hội nhận được nhiều suất học bổng hấp dẫn, giúp bạn tiếp cận giáo dục chất lượng cao với chi phí hợp lý. Hãy nắm bắt cơ hội và đăng ký ngay để mở ra cánh cửa thành công trong ngành nông nghiệp hiện đại và góp phần phát triển bền vững nền nông nghiệp Việt Nam thân yêu của chúng ta.

7. Hãy tham gia ngay để tạo dựng tương lai

Nếu bạn có điểm tốt nghiệp PTTH từ 17 điểm trở lên và mong muốn có cơ hội học để lấy hai bằng cử nhân Kinh doanh nông nghiệp và Kinh doanh quốc tế hoặc Kinh doanh nông nghiệp và Logistics & quản lý chuỗi cung ứng của UEH, hãy đăng ký chương trình Kinh doanh nông nghiệp tại UEH – Vĩnh Long ngay hôm nay. Chương trình mang đến cơ hội học tập chất lượng cao, môi trường học tập năng động, thỏa sức sáng tạo, và nhân đôi cơ hội thành công trong nghề nghiệp tương lai. Cùng UEH, bạn sẽ có cơ hội xây dựng một tương lai tươi sáng từ nông nghiệp bền vững, chuyển đổi số và hội nhập quốc tế.


THỜI GIAN NHẬN HỒ SƠ: Từ ngày 28/8/2024 đến 17 giờ, ngày 27/9/2024

- Nộp trực tiếp tại UEH - Vĩnh Long hoặc gửi qua đường bưu điện

- Nộp hồ sơ trực tuyến tại địa chỉ:  https://vinhlongbsk50.ueh.edu.vn/

- Hướng dẫn thí sinh đăng ký xét tuyển bổ sung: https://go.ueh.edu.vn/xettuyenbsksv

- Chần chờ gì nữa, hãy đăng ký ngay để được nhập học cùng với UEH team 2k6 nhé!

THÔNG TIN CHI TIẾT SẼ LIÊN TỤC ĐƯỢC CẬP NHẬT:

- Cổng tuyển sinh: https://tuyensinh.ueh.edu.vn/

- Group Facebook: https://www.facebook.com/groups/k50ueh

TƯ VẤN TUYỂN SINH - UEH VĨNH LONG

- Điện thoại: 0899002939 - (0270) 3823443

- Zalo tư vấn xét tuyển bổ sung K50:  https://go.ueh.edu.vn/zalo.bsk50

- E-mail: ksv@ueh.edu.vn

- Facebook: https://www.facebook.com/uehvinhlong

Tin, ảnh: Khoa Quản trị, Phòng TS-TT (UEH-Vĩnh Long)

Chia sẻ