Chinh phục nỗi sợ nói tiếng Anh

24 tháng 08 năm 2024

Trong bối cảnh hội nhập quốc tế, tiếng Anh đã trở thành công cụ đắc lực giúp các bạn sinh viên tiệm cận đến những thành tựu lớn trong học tập và công việc. Tuy nhiên, việc thành thục sử dụng một ngoại ngữ mới trong giao tiếp không hề dễ dàng, khi người học không chỉ vướng phải rào cản về kiến thức, mà còn về tâm lý và cảm xúc.

Vì thế, buổi tọa đàm ngôn ngữ mang chủ đề “Conquer your fear of speaking English” được tổ chức với những bí kíp hữu ích giúp các bạn tự tin hơn khi nói tiếng Anh. Nằm trong chuỗi hoạt động định kỳ của Công viên tiếng Anh với nhiều chủ đề thiết thực giúp cộng đồng nâng cao khả năng tiếng Anh, Tọa đàm ngôn ngữ được tổ chức hằng tháng bởi UEH English Zone và Khoa Ngoại ngữ, giúp người học từng bước cảm thấy hứng thú với việc học tiếng Anh, từ đó tạo thói quen và kích thích sự ham học hỏi ngôn ngữ của mỗi người.

Buổi tọa đàm ngôn ngữ lần này được dẫn dắt bởi thầy Lê Cao Bách, Founder của IELTS POWER UP và TESOL SIMPLE EDUCATION. Với chứng chỉ IELTS 8.5 và gần 10 năm kinh nghiệm giảng dạy IELTS, thầy Bách đã chia sẻ phương pháp độc quyền SWITCH giúp người học tiếng Anh tự tin giải quyết bất kỳ câu hỏi nào từ giám khảo.

Những chia sẻ của thầy Lê Cao Bách về rào cản nói tiếng Anh

Được biết trong suốt những năm học cấp ba, cách giảng dạy tiếng Anh dựa trên lý thuyết và bài tập đã hạn chế cơ hội thực hành giao tiếp của các bạn học sinh. Kết quả là, khi lên Đại học, các bạn nắm vững ngữ pháp, từ vựng và các kiến thức nền tảng nhưng gặp khó khăn trong việc “thốt ra” ý tưởng bằng ngôn ngữ này. Điều này không chỉ gây trở ngại khi thi các bằng chứng chỉ ngoại ngữ có kiểm tra kỹ năng nói (Speaking skill), mà còn làm giảm tự tin khi thuyết trình các môn học bằng tiếng Anh. Thông qua bài chia sẻ, diễn giả đã lý giải nguyên nhân từ hai yếu tố chính: ngôn ngữ và cảm xúc, từ đó đưa ra cách thực hành cụ thể thông qua câu hỏi và mẫu câu đơn giản.

Các bạn sinh viên chăm chú lắng nghe và tương tác trong buổi tọa đàm

Không chỉ là những lý thuyết suông, thầy Bách đã mang đến những bài tập Speaking thực tiễn theo dạng đề IELTS, từ đơn giản (Task 1) đến học thuật (Task 3) và cung cấp những khung ý tưởng mẫu để các bạn luyện tập. Từ việc bắt cặp nói tiếng Anh với người kế bên, các bạn sinh viên đã dần đánh bại nỗi sợ hãi để đứng lên trình bày ý kiến của mình trước khán phòng, cuối cùng là giao tiếp 1:1 với diễn giả. Thông qua hoạt động này, các bạn có cơ hội thực hành và hiểu cách kiểm soát cảm xúc giúp tự tin giao tiếp tiếng Anh, mà không cần thông qua việc học những từ vựng và ngữ pháp nâng cao.

Các bạn “chinh phục nỗi sợ” nói tiếng Anh trước đám đông

Buổi tọa đàm kết thúc thành công với sự tham gia nhiệt tình của các bạn sinh viên

Nằm trong đề án Công viên tiếng Anh – UEH English Zone ra đời với mục tiêu khởi tạo một môi trường học tiếng Anh lành mạnh ở UEH, thông qua tổ chức các buổi trò chuyện, boardgame, tọa đàm ngôn ngữ, chương trình âm nhạc… bằng tiếng Anh định kỳ hằng tuần, hằng tháng.

Để đăng ký và tham gia vào chương trình tọa đàm ngôn ngữ sắp tới, hãy tương tác và theo dõi tại fanpage UEH English Zone để cập nhật những thông tin mới nhất về các chương trình.

Tin, ảnh: Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học

Chia sẻ