Cuộc thi EqualVoice 2024 - Promoting Gender Equality “Xóa bỏ rào cản, xây dựng thế giới công bằng và cơ hội đều dành cho mọi giới tính”

26 tháng 08 năm 2024

Ngày 15/8/2024, Cuộc thi Bình đẳng giới – Equal Voice 2024, chủ đề “Promoting Gender Equality” với thông điệp: “Xóa bỏ rào cản, xây dựng thế giới công bằng và cơ hội đều dành cho mọi giới tính” đã được tổ chức, lan tỏa được những giá trị về bình đẳng giới, đồng thời giúp các bạn sinh viên xoá bỏ những định kiến về giới tính trong môi trường học tập cũng như trong cuộc sống hằng ngày.

Nhằm tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật và nâng cao nhận thức cho sinh viên về bình đẳng giới trong môi trường học tập, được sự đồng ý của Ban Giám đốc UEH, Ban Quản lý Ký túc xá, Hội Sinh viên UEH, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ UEH tổ chức cuộc thi Bình đẳng giới – Equal Voice 2024, với chủ đề “Promoting Gender Equalityvới thông điệp: “Xóa bỏ rào cản, xây dựng thế giới công bằng và cơ hội đều dành cho mọi giới tính” với lần thứ 2 tổ chức đã mang lại những giá trị tích cực và tính lan tỏa lớn trong sinh viên UEH. Chương trình giúp truyền tải các thông điệp cho sinh viên UEH tập trung các chủ đề có liên quan đến 17 mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) của Liên hợp quốc (UN), cụ thể là về “Giáo dục vì mục tiêu phát triển bền vững”, trong đó, mục tiêu về Bình đẳng giới đặt ra: Đạt được bình đẳng giới; tăng quyền và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái.

Ngày 18/5/2024, cuộc thi được phát động bằng chương trình workshop: “GenZ – GenderFree”, các sinh viên đã được trải nghiệm thú vị với những cuộc trò chuyện với các diễn giả: TS. Bùi Quang Việt - Giám đốc Ban Quản lý Ký túc xá và diễn viên Ngọc Thanh Tâm. Qua chương trình, người tham dự đã học hỏi rất nhiều về sự tự chấp nhận, tôn trọng, và sự đa dạng giới tính trong xã hội ngày nay.

Workshop: “GenZ – GenderFree”

Diễn giả: TS. Bùi Quang Việt và diễn viên Ngọc Thanh Tâm

Đông đảo sinh viên tham gia chụp hình lưu niệm cùng các diễn giả

Ngày 19/5/2024, vòng 1 bắt đầu, sinh viên đăng ký dự thi theo cá nhân hoặc theo đội với hình thức thi trắc nghiệm trên platform Thi trực tuyến: http://tracnghiemonline.youth.ueh.edu.vn đã thu hút hơn 1.600 sinh viên tham gia. Kết thúc vòng 1, Ban Tổ chức đã chọn ra các cá nhân và các đội có thành tích cao để chia thành 15 đội, mỗi đội 3 thành viên tham gia vòng 2.

Kết quả phổ điểm vòng 1

Ở vòng 2, 15 đội dự thi, nhưng có 13 hoàn thành bài dự thi đạt yêu cầu. Các đội trình bày các dự án, ấn phẩm tuyên truyền để trình bày quan điểm theo 5 chủ đề. Với đa dạng về nội dung và hình thức, các đội cũng đã thể hiện sự sáng tạo của mình trong cách truyền tải các nội dung và thông điệp bằng các hình thức như: videoclip, website, postcard, bài luận, infographic,...tạo nên bức tranh nhiều màu sắc cho cuộc thi.

Chủ đề 1: Quan điểm cá nhân với vấn đề “Bình đẳng giới trong gia đình” hiện nay

Chủ đề 2: Quan điểm cá nhân đối với vấn đề “Bình đẳng giới trong lĩnh vực kinh tế” hiện nay.

Chủ đề 3: Quan điểm cá nhân vấn đề “Bình đẳng giới trong lao động” hiện nay.

Chủ đề 4: Định kiến giới và Phân biệt đối xử về giới hiện nay ở Việt Nam.

Chủ đề 5: Bình đẳng giới ở môi trường mà bạn đang học tập.

Kết thúc vòng 2, Ban Giám khảo chọn 5 đội có dự án tốt nhất vào thi Gala chung kết vào ngày 15/8/2024 là: Đội MOCHA, Đội AIR, Đội NARAK, Đội Z'Speaker và Đội UP.

ThS. Huỳnh Thúc Định – Phát biểu khai mạc Gala chung kết cuộc thi EqualVoice 2024

Tại đêm Gala, có 2 phần thi, Phần 1: “Tranh tài” các đội trình bày báo cáo về dự án của đội mình đã thực hiện ở vòng 2 và đưa ra các thông điệp cụ thể xoay quanh nội dung chủ đề đã được phân công. Sau đó, các đội trả lời các câu hỏi do Ban Giám khảo đặt ra.

5 đội dự thi đêm GALA Chung kết

Các đội thi mang đến những thông điệp ý nghĩa ở Phần 1 - Tranh tài

Kết thúc phần 1, Đội Z'Speaker và Đội UP vào tranh tài ở Phần 2: Tỏa sáng để tranh giải Quán quân. Ở phần thi này, BTC đã cung cấp 1 tình huống về vấn đề Bình đẳng giới. Các đội thi thảo luận về tình huống đặt ra và đưa ra quan điểm cũng như cách xử lý của đội mình trong tình huống đó. Sau đó, BGK đưa ra nhận xét và đặt các câu hỏi cho đội thi trả lời.

Hình ảnh 2 đội thi UP và Z’Speaker trong phần 2 - Tỏa sáng

Phần thi thứ 2 kết thúc với sự trình bày xuất sắc đến từ cả 2 đội Z’Speaker và UP. Sau thời gian thảo luận và chấm điểm, đội thi UP chính là đội thi xuất sắc cho ngôi vị Quán quân cuộc thi Tìm hiểu và Giáo dục nâng cao nhận thức về Bình đẳng giới EQUALVOICE 2024. Và đồng nghĩa với điều đó, vị trí Á quân đã thuộc về đội Z’Speaker.

 

ThS. Huỳnh Thúc Định và Đ/c Nguyễn Hữu Tiến trao giải Khuyến Khích cho các đội

Tiến sĩ Bùi Quang Việt trao giải cho đội Z’Speaker - Á quân cuộc thi

 Tiến sĩ Nguyễn Thiện Duy trao giải cho đội UP - Quán quân cuộc thi

Sau hành trình kéo dài gần 3 tháng (18/5 đến 15/8/2024), cuộc thi EQUALVOICE 2024 đã thu hút nhiều sinh viên tham gia với cơ cấu giải thưởng lên đến gần 150 triệu đồng. Bên cạnh đó, cuộc thi còn thu hút sự quan tâm của đông đảo các bạn sinh viên UEH. Cuộc thi đã phần nào lan tỏa được những giá trị về bình đẳng giới, đồng thời giúp các bạn sinh viên xoá bỏ những định kiến về giới tính trong môi trường học tập cũng như trong cuộc sống hằng ngày.

Kết quả của cuộc thi:

  • Giải thí sinh có điểm Vòng 1 cao nhất: Sinh viên Trần Thị Hà Giang – K48
  • Giải Đội được yêu thích nhất: Đội NARAK
  • Giải các đội hoàn thành tốt chủ đề, dự án ở vòng 2: Đội Colorstorm, OX SPACE, Trinity of slayers, OMG, VUA, Twoteen, TRIPLE T, Herstory
  • Giải các đội có chủ đề, dự án xuất sắc ở vòng 2: Đội UP, AIR, Z’Speaker, MOCHA, NARAK
  • Giải Khuyến khích: Đội NARAK, AIR, MOCHA
  • Giải Á quân: Đội Z’Speaker
  • Giải Quán quân: Đội UP

Một số hình ảnh của cuộc thi:

Thí sinh Trần Thị Hà Giang đạt giải thí sinh có điểm vòng 1 cao nhất

Giải thưởng các đội hoàn thành đề tài, dự án theo chủ để của vòng 2

Giải thưởng Đội được yêu thích nhất do khán giả bình chọn – Đội NARAK

Giải thưởng 5 đội có đề tài, dự án xuất sắc của Vòng 2

Tặng Thư cảm ơn đến các thành viên Ban Giám khảo

Ca sĩ/Nhạc sĩ Mer góp mặt tại đêm Gala

Đông đảo cổ động viên các đội trong đêm GALA

Ban Giám khảo đặt câu hỏi ở các phần thi

Cuộc thi EqualVocie 2024 đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo các bạn sinh viên

Tin, ảnh: BTC cuộc thi

Chia sẻ