Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh ký kết Thỏa thuận hợp tác với Trường Đại học Kinh tế Quốc dân giai đoạn 2025-2030: Tiếp tục thắt chặt mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa hai trường

24 tháng 09 năm 2024

Trên cơ sở phát huy mối quan hệ hợp tác truyền thống tốt đẹp giữa Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) và Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU), trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, UEH và NEU đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2025-2030. Buổi lễ là một dấu mốc quan trọng, tiếp tục khẳng định và nâng mối quan hệ hợp tác truyền thống gần 40 năm giữa hai trường đại học hàng đầu trong lĩnh vực kinh tế, quản lý và quản trị kinh doanh tại Việt Nam lên tầm cao mới.

Toàn cảnh Lễ ký kết

Tham dự Lễ ký kết, Về phía Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) có: GS.TS. Sử Đình Thành - Giám đốc; PGS.TS. Bùi Quang Hùng - Phó Giám đốc và TS. Đinh Công Khải - Phó Giám đốc. Về phía Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU) có GS.TS. Phạm Hồng Chương - Hiệu trưởng; PGS.TS. Bùi Huy Nhượng - Phó Hiệu trưởng; PGS.TS. Nguyễn Thành Hiếu - Phó Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Hữu Đồng - Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Công đoàn trường và các thầy cô nguyên lãnh đạo NEU các thời kỳ. Cùng đại diện lãnh đạo các Trường, Khoa, Viện, Phòng ban, Trung tâm và viên chức hai đơn vị tham dự chương trình.

GS.TS. Sử Đình Thành - Giám đốc UEH phát biểu

Thay mặt Đoàn công tác, GS.TS. Sử Đình Thành - Giám đốc UEH gửi lời cảm ơn sự tiếp đón thân tình, chu đáo của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, và nhấn mạnh mối quan hệ thân thiết, gắn bó, chưa từng có trong hệ thống giáo dục tại Việt Nam giữa hai trường. GS.TS. Sử Đình Thành đánh giá cao những thành tựu đạt được trong mối quan hệ hợp tác bền vững giữa NEU và UEH, đồng thời mong muốn hai bên sẽ tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ này trong giai đoạn mới để hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình phát triển. Thầy cũng gửi lời mời thân mật đến lãnh đạo NEU vào thăm và làm việc tại UEH trong thời gian tới, và hi vọng mối quan hệ giữa hai trường sẽ tiếp tục được vun đắp, duy trì và phát triển bền vững lâu dài mãi về sau.

GS.TS. Phạm Hồng Chương - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân phát biểu

Phát biểu tại Lễ ký kết, GS.TS. Phạm Hồng Chương - Hiệu trưởng NEU chia sẻ Lễ ký kết thoả thuận hợp tác lần này là dấu mốc quan trọng, khởi đầu cho một giai đoạn mới, giúp thắt chặt hơn nữa mối quan hệ truyền thống gắn bó với lịch sử gần 40 năm giữa NEU và UEH. GS.TS. Phạm Hồng Chương hi vọng trong thời gian tới, mối quan hệ truyền thống tốt đẹp này sẽ ngày một phát triển, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, vị thế của cả hai trường, xứng đáng là một trong những trường đại học đầu ngành về kinh tế ở hai miền của đất nước.

GS.TS. Sử Đình Thành - Giám đốc UEH và GS.TS. Phạm Hồng Chương - Hiệu trưởng NEU cùng ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2025 - 2030

Với mong muốn hợp tác để nâng cao chất lượng toàn diện trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và tư vấn; tiếp tục phát triển quan hệ truyền thống tốt đẹp lâu đời và gắn kết đội ngũ cán bộ, viên chức, các chuyên gia, các nhà khoa học giữa hai đơn vị; UEH và NEU thống nhất nâng các hoạt động hợp tác giai đoạn 2025 – 2030 lên một nấc thang mới. Cụ thể, theo thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2025 - 2030, UEH và NEU sẽ cùng nhau đồng hành trong các lĩnh vực: 1) Đào tạo; 2) Nghiên cứu khoa học và xuất bản; 3) Hợp tác quốc tế; 4) Quản trị nhà trường; 5) Các tổ chức đoàn thể và Mạng lưới cựu sinh viên với hình thức đa dạng, nội dung phong phú, phù hợp với các tổ chức, đơn vị của hai trường, cùng nhau hướng đến phát triển, thịnh vượng và đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước.

GS.TS. Sử Đình Thành - Giám đốc UEH và GS.TS. Phạm Hồng Chương - Hiệu trưởng NEU trao quà và chụp ảnh lưu niệm

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa UEH và NEU giai đoạn 2025 - 2030 một lần nữa khẳng định mối quan hệ truyền thống bền chặt và tốt đẹp của hai trường; đồng thời thúc đẩy việc hiện thực hóa các chiến lược của cả hai đơn vị bằng các chương trình hành động thiết thực được triển khai ngay sau Lễ ký kết.

Lãnh đạo hai đơn vị và các đại biểu tham dự buổi Lễ cùng chụp ảnh lưu niệm

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, UEH và NEU cũng cùng nhau chia sẻ và trao đổi kinh nghiệm công tác về hợp tác quốc tế, xếp hạng đại học, chuyển đổi số, và các hoạt động nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo.

GS.TS. Sử Đình Thành - Giám đốc UEH và GS.TS. Phạm Hồng Chương - Hiệu trưởng NEU cùng đại diện lãnh đạo hai đơn vị chụp ảnh lưu niệm tại Tọa đàm trao đổi kinh nghiệm công tác về hợp tác quốc tế, xếp hạng đại học và chuyển đổi số

TS. Đinh Công Khải - Phó Giám đốc UEH và PGS.TS. Nguyễn Thành Hiếu - Phó Hiệu trưởng NEU cùng đại diện lãnh đạo hai đơn vị chụp ảnh lưu niệm tại Tọa đàm trao đổi kinh nghiệm công tác về các hoạt động nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo

NEU và UEH có mối quan hệ gắn bó mật thiết trên suốt chặng đường phát triển, nhờ sự quan tâm, vun đắp của nhiều thế hệ lãnh đạo hai trường. Đặc biệt, trong những năm gần đây, hợp tác giữa NEU và UEH đã phát triển toàn diện hơn, đi sâu vào nhiều hoạt động chuyên môn, mở rộng đến các đơn vị khoa, phòng, ban. Hàng năm, hai trường đều có những chuyến làm việc, hoạt động phối hợp cụ thể, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ quan trọng của hai đơn vị.

Chuyến thăm và làm việc của Đoàn cán bộ UEH tại NEU lần này không chỉ là dịp để hai đơn vị phát triển và gìn giữ mối quan hệ truyền thống tốt đẹp vốn có gần 40 năm giữa hai trường đầu ngành trong lĩnh vực kinh tế, quản lý và quản trị kinh doanh tại Việt Nam, mà còn là dịp để hai bên chia sẻ, tiếp thu những kinh nghiệm, mô hình trong quản lý và quản trị đại học, để cùng nhau phát triển và đóng góp cho sự nghiệp giáo dục và sự phát triển bền vững của đất nước - xã hội.

UEH và NEU tiếp tục phát huy truyền thống: Đoàn kết - Hợp tác - Phát triển

Tin, Ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông UEH, Văn phòng Đại học UEH, Phòng Truyền thông NEU

Chia sẻ