Hội đồng Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2020 - 2025 họp phiên thứ 15

26 tháng 08 năm 2024

Chiều ngày 23/08/2024, Hội đồng Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã tổ chức phiên họp thứ 15 để thống nhất và thông qua nhiều nội dung quan trọng trong chiến lược phát triển UEH thời gian tới.

Toàn cảnh buổi họp

Phát biểu tại phiên họp, GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Chủ tịch Hội đồng Đại học chia sẻ: “Đây là phiên họp thứ 15 cũng là phiên họp thứ 3 trong năm 2024 của Hội đồng Đại học. UEH đã được chính thức chuyển thành Đại học, và đang triển khai Đề án tái cấu trúc. Nhà trường cũng vừa công bố kết quả tuyển sinh năm 2024 và đang trong quá trình nhập học. Các hoạt động nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế của UEH tiếp tục được đẩy mạnh, nâng cao uy tín trên các bảng xếp hạng quốc tế. Đây là những kết quả khả quan đáng mừng của Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, xuất phát từ uy tín, thương hiệu của nhà trường qua nhiều năm, để hướng tới kỷ niệm 50 năm thành lập Đại học.”

GS.TS. Nguyễn Đông Phong phát biểu khai mạc

Trong khuôn khổ chương trình, GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Chủ tịch Hội đồng Đại học đã chủ trì phiên họp và các thành viên được phân công lần lượt trình bày các nội dung, bao gồm:

  • Báo cáo hoạt động của Hội đồng đại học trong thời gian giữa 2 phiên họp
  • Báo cáo kết quả hoạt động của Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh 6 tháng đầu năm 2024 và phương hướng hoạt động 6 tháng cuối năm 2024
  • Tờ trình Chuyển Khoa Ngoại ngữ vào Trường Kinh tế, Luật và Quản lý nhà nước UEH
  • Đề án tự chủ Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2024 - 2030
  • Đề án thành lập Ban Phát triển tổ chức - Nhân lực; Ban Chăm sóc người học; Ban Truyền thông và phát triển đối tác
  • Dự thảo Quy chế Tài chính (sửa đổi) và Quy định về Đầu tư của Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh
  • Chủ trương thực hiện danh mục đầu tư bổ sung năm 2024
  • Dự thảo Quy chế Tổ chức và hoạt động của Ban Kiểm soát và chương trình công tác của Ban Kiểm soát từ nay đến hết nhiệm kỳ 2020 - 2025
  • Thay thế thành viên Hội đồng đại học đương nhiên đại diện Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh là người học của đại học

Đại biểu tham dự và trình bày tại cuộc họp

GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Chủ tịch Hội đồng Đại học phát biểu tổng kết

Dựa trên nội dung báo cáo, các đại biểu tham dự đã trao đổi, thảo luận về các nội dung trình Hội đồng Đại học phê duyệt; sau đó, tiến hành biểu quyết và thông qua các nội dung quan trọng trong cuộc họp. Trên tinh thần làm việc nghiêm túc, hiệu quả, với nhiều ý kiến đóng góp thiết thực đối với chiến lược phát triển Nhà trường, phiên họp thứ mười lăm của Hội đồng Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh đã khép lại thành công tốt đẹp.

Với tầm nhìn trở thành một Đại học Đa ngành có danh tiếng học thuật và hành động bền vững trong khu vực Châu Á vào năm 2030, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục phát huy nội lực, phát triển mạnh mẽ, khẳng định uy tín và vị thế của UEH trong các lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu, tư vấn khoa học, kinh tế, kinh doanh, luật, quản lý, thiết kế và công nghệ hàng đầu Việt Nam, đồng thời góp phần xây dựng một xã hội bền vững.

Tin, ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông, Văn phòng Đại học

Chia sẻ