Tại sao bạn nên đặt mục tiêu học ngôn ngữ rõ ràng?

22 tháng 08 năm 2024

Trong hành trình học ngoại ngữ, việc xác định rõ kỹ năng nào cần cải thiện nhất là bước đầu tiên và quan trọng để đạt được kết quả học tập tốt nhất. Các kỹ năng ngôn ngữ chính bao gồm nói, nghe, đọc và viết, và mỗi kỹ năng đều đóng vai trò quan trọng trong việc giao tiếp hiệu quả. Từ đó, bạn có thể thiết lập các mục tiêu cụ thể và thực tế cho từng kỹ năng. Việc này không chỉ giúp bạn tập trung vào những điểm yếu mà còn tạo động lực để đạt được sự tiến bộ nhanh chóng và hiệu quả trong việc học ngôn ngữ. Vậy làm thế nào để đặt ra mục tiêu cụ thể cho từng kỹ năng nhằm tối ưu hóa hiệu quả của quá trình học tập?

Để hành trình học ngoại ngữ trở nên thú vị hơn, Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học (DSA) phối hợp cùng Khoa Ngoại ngữ tổ chức buổi tọa đàm ngôn ngữ với chủ đề “Identify your objectives” cùng Mr. Charly Julajuj trên nền tảng Microsoft Teams vào ngày 26/07/2024.

Trong chủ đề tháng 7 "Identify Your Objectives", Thầy Mr. Charly Julajuj đã dẫn dắt và nhấn mạnh việc xác định và làm rõ mục tiêu cá nhân trong học tập và sử dụng ngôn ngữ. Thầy Julajuj đã phân tích sự cần thiết của việc đặt ra mục tiêu rõ ràng và cụ thể để đạt được hiệu quả cao nhất. Thầy đã lồng ghép các phương pháp học tập với việc thiết lập mục tiêu, từ việc lập kế hoạch chi tiết đến việc thực hành ngôn ngữ trong các tình huống thực tế. Thêm vào đó, thầy đã cung cấp một cái nhìn tổng quan về các website hữu ích để cải thiện từng kỹ năng ngôn ngữ: nói, nghe, đọc và viết. Những website này đều là tài nguyên quý giá cho việc cải thiện từng kỹ năng ngôn ngữ. Bằng cách tận dụng các nền tảng này, người học có thể dễ dàng xác định và cải thiện những kỹ năng cần thiết, từ đó nâng cao hiệu quả học tập và đạt được sự tiến bộ rõ rệt trong việc học tiếng Anh.

Thông qua chương trình, Mr. Charly Julajuj giới thiệu một số cách để cải thiện kỹ năng ngôn ngữ như sử dụng sách và câu chuyện để học từ vựng và cấu trúc ngữ pháp; nên đọc toàn bộ văn bản trước khi tra cứu từ vựng khó và giữ một cuốn sổ từ vựng để ghi chép và ôn tập. Đồng thời gợi ý chơi trò chơi đố chữ và học cách sử dụng từ vựng đúng cách, đúng bối cảnh trong câu. Ông cũng đề xuất việc ghi âm bản thân khi nói để tự kiểm tra và cải thiện phát âm, cũng như luyện tập giao tiếp bằng cách nói trước gương hoặc với bạn bè.

Tiếp nối chương trình là các thảo luận và câu hỏi từ người tham gia đã làm phong phú thêm nội dung tọa đàm, cung cấp nhiều góc nhìn và kinh nghiệm thực tiễn về cách xác định và theo đuổi mục tiêu trong học tập và giao tiếp ngôn ngữ.

Khép lại buổi tọa đàm chủ đề về mục tiêu, người tham dự cho biết các bạn đang rất háo hức chờ đợi buổi tọa đàm tiếp theo tại Công viên tiếng Anh (UEH English Zone).

Nằm trong đề án Công viên tiếng Anh - UEH English Zone, tọa đàm ngôn ngữ là hoạt động định kỳ được tổ chức hàng tháng với nhiều chủ đề thiết thực giúp người học và viên chức từng bước cảm thấy hứng thú với việc học tiếng Anh, từ đó tạo thói quen và kích thích sự ham học hỏi trong nội tại mỗi người. Trong thời gian sắp tới, Tọa đàm sẽ tiếp tục kết nối người học UEH với nhiều khách mời, diễn giả là chuyên gia ngôn ngữ, tạo cơ hội để các bạn được truyền cảm hứng học tập ngôn ngữ, học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm quý báu từ những chuyên gia hàng đầu và cải thiện khả năng ngôn ngữ để phục vụ cho công việc và đam mê bản thân theo đuổi.

Nếu bạn muốn tham gia vào buổi tọa đàm ngôn ngữ tiếp theo, like/follow fanpage Công viên tiếng Anh UEH English Zone để được cập nhật thông tin mới nhất. Hẹn gặp lại bạn tại chương trình tiếp theo!

Tin, ảnh: Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học (DSA)

Chia sẻ