The 2nd Asean Summer Camp 2024: Không gian kết nối những nhà lãnh đạo toàn cầu tương lai bằng sự đổi mới và bền vững

13 tháng 08 năm 2024

Từ ngày 22/7 - 28/7/2024, Trường Kinh doanh, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (COB-UEH) đã tổ chức chương trình 2nd ASEAN Summer Camp 2024 với chủ đề “Empowering Global Leaders through Entrepreneurship, Innovation and Sustainability” cùng với sự tham gia của các sinh viên quốc tế đến từ Đại học Padjadjaran (Indonesia), Đại học Công nghệ Thonburi của King Mongkut (Thái Lan), Đại học Malaya (Malaysia), và Đại học NorthWestern (Philippines).

 

Video toàn cảnh chương trình

Video phỏng vấn sinh viên tham gia chương trình

Chương trình ASEAN Summer Camp là chương trình trao đổi sinh viên quốc tế do 8 trường Đại học trong khối ASEAN (trong đó có Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh) cùng phối hợp tổ chức (cụ thể các khoa Kinh tế kinh doanh thuộc nhóm ASEAN collaborative Faculty of Economics and Business Working Group). Chương trình đã được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2023 bởi Đại học Padjadjaran (Indonesia). Tiếp nối thành công, Trường Kinh doanh UEH vinh dự đăng cai tổ chức chương trình ASEAN Summer Camp 2024 với chủ đề “Empowering Global Leaders through Entrepreneurship, Innovation and Sustainability” nhằm cung cấp cơ hội trải nghiệm cho sinh viên thông qua chương trình học tập thực tế, kết hợp với các chuyến tham quan doanh nghiệp và đa dạng các hoạt động giao lưu, trao đổi văn hóa, nghệ thuật, thể thao và ứng dụng công nghệ từ ngày 22 - 27/7/2024.

Các sinh viên từ các đại học khắp Đông Nam Á tham gia chương trình ASEAN Summer Camp

Trong thời gian tham gia chương trình, các bạn sinh viên từ các trường đại học khác nhau trong khu vực Đông Nam Á đã được trải nghiệm, học tập về cách trở thành một nhà lãnh đạo với tiêu chí sáng tạo và bền vững được đặt lên hàng đầu. Thêm vào đó, với mục tiêu đem đến một môi trường học tập và sinh hoạt đa văn hóa, trại hè ASEAN Summer camp không chỉ cung cấp những bài giảng từ học giả, chuyên gia mà còn cho tất cả những sinh viên tham gia những chuyến đi cực kì thú vị.

Sinh viên tham gia lớp “AI and Sustainable Entrepreneurship: Examples from the U.K. and Vietnam” được trình bày bởi GS. Desmond Doran - Kent University, UEH Research Fellowship

Mr. Jeffrey Nah, Founder & CEO của JN Capital & Growth Advisory, Singapore chia sẻ tại phần CEO Talk: How can innovation and entrepreneurship drive sustainability? The Food Map Vietnam

Lớp “Our Planet, Our Future” của GS. Christopher Gan, Lincoln University (New Zealand)

Các học giả, chuyên gia đã mang lại nhiều góc nhìn thú vị và sâu sắc về cách trí tuệ nhân tạo (AI) mở ra nhiều cơ hội mới cho các doanh nghiệp bền vững. Từ việc tối ưu hóa quy trình sản xuất đến việc phân tích dữ liệu để đưa ra các quyết định tốt hơn, AI có thể là một công cụ mạnh mẽ để thúc đẩy các giải pháp kinh doanh bền vững. Phân tích các ví dụ từ hai quốc gia có thể giúp các bạn sinh viên nhận thấy các xu hướng và triển vọng trong việc áp dụng AI vào kinh doanh bền vững. Ngoài ra, đổi mới sáng tạo không chỉ là một chiến lược ngắn hạn mà là một quá trình liên tục giúp doanh nghiệp duy trì và nâng cao khả năng cạnh tranh, đồng thời đóng góp vào sự phát triển bền vững.

Để kết nối và ứng dụng những kiến thức đã được truyền tải với sự hỗ trợ từ giảng viên COB, các nhóm sinh viên đã bắt đầu chia đội nhóm làm việc, giả định vấn đề để đề xuất những ý tưởng doanh nghiệp ban đầu và phân tích những gì đã được học cùng những thách thức mà doanh nghiệp đề xuất có thể gặp phải.

Các sinh viên chia đội làm việc nhóm để giải quyết các vấn đề được đặt ra

Tiếp tục trang bị những kiến thức kinh doanh, quản trị tài chính cũng như cơ hội quý giá để lắng nghe và học hỏi từ những nhà lãnh đạo hàng đầu trong ngành về cách lãnh đạo, quản lý đội ngũ, và xây dựng văn hóa công ty, đoàn sinh viên tham gia đã được lắng nghe các buổi báo cáo “Business model for sustainable entrepreneurship” và “Budgeting for the entrepreneurship projects”.

Buổi báo cáo “Business model for sustainable entrepreneurship” trình bày bởi Ths.NCS. Lê Anh Huyền Trâm, khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing (COB-UEH)

Buổi báo cáo “Budgeting for the entrepreneurship projects” được trình bày bởi Cô Lucy Lê, đại diện ICAEW

Buổi báo cáo “Sustainable Entrepreneurship Towards SDGs & Asian Challenges” của Prof. Dr. Eric Parilla, Phó Hiệu trưởng Northwestern University (Philippines)

Buổi báo cáo “Islamic Finance and Its Role in Promoting Sustainable Development” bởi PGS.TS. Mohd Edil Abd Sukor, Phó Trưởng khoa Công tác sinh viên, Khoa Kinh doanh và Kinh tế, Đại học Malaya

CEO Talk: Insights from the CMO of LimLoop Start-up Co bởi Cô Nhung Trương, CEO của LimLoop

Lớp “Competence Building for Global Leaders” của Trợ lý GS.TS. Natjiree Jaturapitakkul, Phó Trưởng khoa Phát triển Năng lực Toàn cầu, King Mongkut's University of Technology Thonburi (Thái Lan)

Bên cạnh những hoạt động học tập đầy căng thẳng, đoàn đại diện giảng viên - sinh viên các trường cũng được trải nghiệm nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc như tham quan bảo tàng Áo dài Việt Nam, Workshop làm gốm và đặc biệt là chuyến tham quan tại Rừng Nam Cát Tiên và thả thú về rừng. Tại đây, đoàn đã có sự kết nối sâu sắc với thiên nhiên khi tham quan Rừng Nam Cát Tiên với cảnh quan xanh tươi, hệ động thực vật phong phú và không khí trong lành tạo ra một cảm giác thư thái và hòa mình vào môi trường tự nhiên. Ngoài ra, hoạt động thả thú về rừng có thể giúp bạn nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của công tác bảo tồn động vật hoang dã.

Các bạn sinh viên trải nghiệm tham quan rừng Nam Cát Tiên

2nd ASEAN Summer Camp 2024 khép lại, để lại cho các bạn sinh viên những bài học bổ ích, những ý tưởng đột phá, sáng tạo để kinh doanh bền vững. Với những bài giảng kết hợp với những buổi workshop và thuyết trình, sinh viên được trang bị thêm kiến thức và công cụ để thực hiện hoặc khuyến khích các phương pháp kinh doanh bền vững trong hoạt động của mình hoặc trong tổ chức của mình. Thêm vào đó, sinh viên được trải nghiệm văn hóa đa dạng, cảm nhận được sự tiến bộ trong kỹ năng làm việc nhóm và giao tiếp, kết nối với những người có cùng chí hướng và đam mê,... Đây chắc chắn là một trải nghiệm đầy quý giá, gắn bó và nhiều màu sắc trên chặng hành trình sinh viên của các bạn.

Một số hình ảnh khác từ ASEAN Summer Camp 2024:

Tin, ảnh: Trường Kinh doanh UEH

Chia sẻ