UEH phối hợp với Đại học Đồng Tế tổ chức Chương trình Việt Nam học (Overseas Vietnam Study Program 2024)

30 tháng 07 năm 2024

Nhận thấy tiềm năng và giá trị của trao đổi kinh tế và văn hóa giữa Việt Nam và Trung Quốc, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) phối hợp với Đại học Đồng Tế (Tongji University) Trung Quốc thực hiện chương trình Việt Nam học (Overseas Vietnam study program) từ ngày 25 đến ngày 26 tháng 7 năm 2024 dành cho các doanh nhân Trung Quốc là cựu sinh viên Đại học Đồng Tế nhằm thúc đẩy sự hiểu biết và hợp tác giữa các doanh nhân hai nước.

Tham dự chương trình, về phía đối tác có sự góp mặt của trưởng đoàn là GS. Wu Sizong, Khoa Kinh tế - Quản trị, Đại học Đồng tế cùng với 16 doanh nhân Trung Quốc là cựu sinh viên Đại học Đồng Tế.

Về phía UEH có sự hiện diện của TS. Đinh Công Khải - Phó Giám đốc UEH; PGS.TS. Phạm Dương Phương Thảo - Phó Trưởng Ban Nghiên cứu - Phát triển và Gắn kết toàn cầu.

Toàn cảnh chương trình

Trong thời gian 02 ngày diễn ra chương trình, các doanh nhân Trung Quốc đã được tìm hiểu về môi trường kinh tế, văn hóa Việt Nam qua các chuyên đề: “Lịch sử và văn hóa Việt Nam: Từ góc nhìn vĩ mô đến hành vi người tiêu dùng” do TS. Đinh Tiên Minh - Trưởng bộ môn Marketing - Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing phụ trách; và chuyên đề “Tăng trưởng kinh tế ở Việt Nam: Xu hướng, cơ hội và thách thức” do TS. Hồ Hoàng Anh - Khoa Kinh tế trình bày.

TS. Đinh Tiên Minh - Trưởng bộ môn Marketing - Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing trình bày chuyên đề “Lịch sử và văn hóa Việt Nam: Từ góc nhìn vĩ mô đến hành vi người tiêu dùng”

TS. Hồ Hoàng Anh – Khoa Kinh tế trình bày chuyên đề “Tăng trưởng kinh tế ở Việt Nam: Xu hướng, cơ hội và thách thức”

Bên cạnh đó, tại chương trình các doanh nhân Trung Quốc cũng được lắng nghe 02 chủ đề về “Cộng đồng các doanh nghiệp khởi nghiệp của UEH” và “Đổi mới sáng tạo và hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam” từ anh Ngô Đăng Hoàn Thiện – Viện Đổi mới sáng tạo UEH và phần giới thiệu về Hiệp hội Thương mại điện tử do đại diện của Hiệp hội trình bày.

Anh Ngô Đăng Hoàn Thiện - Viện Đổi mới sáng tạo UEH và đại diện Hiệp hội Thương mại điện tử trình bày các chủ đề về hệ sinh thái khởi nghiệp tại UEH và ở Việt Nam

Nội dung quan trọng nhất của chương trình là phần “Kết nối doanh nghiệp Việt Nam và Trung Quốc”. Về phía doanh nghiệp Việt Nam, có sự hiện diện và trình bày của anh Vương Bảo Long - Trưởng ban điều hành UEH EMBA Alumni kiêm Giám đốc vận hành công ty AGEST Việt Nam; Anh Trương Bắc Sơn - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Điều hành UEH EMBA Alumni kiêm Nhà sáng lập/Giám đốc công ty Sơn Ca và các cựu sinh viên UEH là các doanh nhân thành đạt. Ngoài ra, tham dự nội dung “Kết nối doanh nghiệp” còn có 8 doanh nghiệp khởi nghiệp của UEH là các bạn trẻ tâm huyết được ươm mầm từ Vườn ươm khởi nghiệp của UEH, đang trên con đường tạo dựng doanh nghiệp của riêng mình để góp phần vào cộng đồng các doanh nghiệp khởi nghiệp thành công của UEH.

Anh Vương Bảo Long - Trưởng ban điều hành UEH EMBA Alumni, Anh Trương Bắc Sơn - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Điều hành UEH EMBA Alumni cùng các doanh nghiệp tham gia phần “Kết nối doanh nghiệp Việt Nam và Trung Quốc”

 “Chương trình Việt Nam học 2024” sau hai ngày diễn ra đã kết thúc thành công tốt đẹp và các doanh nhân Trung Quốc được nhận chứng nhận hoàn thành chương trình. Thông qua khóa học, các doanh nhân Trung Quốc hiểu biết hơn về môi trường kinh doanh, văn hóa, các quy định, luật pháp của Việt Nam; từ đó phát triển công việc kinh doanh một cách hiệu quả, thành công, góp phần đẩy mạnh tăng trưởng kinh tế và phát triển tình hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc.

Các hình ảnh khác tại chương trình:

Thảo luận tìm hiểu về môi trường kinh tế, văn hóa Việt Nam

Kết nối doanh nghiệp Việt Nam và Trung Quốc

Trao chứng nhận Chương trình

Tin, ảnh: Ban Nghiên cứu - Phát triển và Gắn kết toàn cầu, Phòng Marketing - Truyền thông

Chia sẻ