[Podcast] Báo Cáo Kinh tế Vĩ mô Thành phố Hồ Chí Minh (Phần 1): Tổng Quan Kinh Tế Thế Giới, Việt Nam Và Thành Phố Hồ Chí Minh Năm 2023

Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) và Cục Thống kê TP. Hồ Chí Minh đã chính thức ra mắt “Báo cáo Kinh tế Vĩ mô Thành phố Hồ Chí Minh: Kết quả 2023 và Dự báo 2024”. Đây là ấn phẩm nghiên cứu khoa học do UEH và Cục Thống kê TP. Hồ Chí Minh phối hợp thực hiện, nhằm cung cấp cái nhìn toàn diện về Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023, các kết quả đã đạt được, dự báo, triển vọng cho năm 2024 và đề xuất các chính sách gợi ý cho chính quyền Thành phố.

Báo cáo Kinh tế vĩ mô Thành phố Hồ Chí Minh: Kết quả 2023 và Dự báo 2024

"Báo cáo Kinh tế vĩ mô Thành phố Hồ Chí Minh: Kết quả 2023 và Dự báo 2024" là ấn phẩm nghiên cứu khoa học do Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) và Cục Thống kê TP. Hồ Chí Minh phối hợp thực hiện, nhằm cung cấp cái nhìn toàn diện về Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023, các kết quả đã đạt được, dự báo, triển vọng cho năm 2024 và đề xuất các chính sách gợi ý cho chính quyền Thành phố.

[Podcast] Chất Lượng Dịch Vụ Ngân Hàng Điện Tử Và Sự Hài Lòng Của Khách Hàng Ở Khu Vực Đồng Bằng Sông Cửu Long

Phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử là một khía cạnh quan trọng đối với hoạt động kinh doanh của các ngân hàng thương mại (NHTM) trong thời đại kỷ nguyên số. Nghiên cứu của tác giả Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã tiến hành khảo sát 544 khách hàng ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) nhằm làm sáng tỏ tác động của chất lượng dịch vụ ngân hàng điện tử (NHĐT) đến sự hài lòng của khách hàng. Kết quả phân tích từ mô hình cấu trúc bình phương tối thiểu riêng phần (PLS-SEM) cho thấy, chất lượng dịch vụ NHĐT có tác động tích cực đến sự hài lòng của khách hàng ở khu vực ĐBSCL.

[Podcast] Khi Trí tuệ Nhân tạo (AI) nâng cao hiệu quả thiết kế bố cục cửa hàng: Một nghiên cứu tổng quan

Tầm quan trọng của cách bố trí cửa hàng trong việc tác động đến hành vi của người tiêu dùng đã được chứng minh rõ ràng. Các nghiên cứu luôn cho thấy mối tương quan tích cực giữa cách bố trí được tối ưu hóa và doanh số bán hàng tăng lên. Nhận thức được tác động của Trí tuệ nhân tạo (AI) trong việc tăng cường các chiến lược bố trí cửa hàng truyền thống, tác giả của Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) và cộng sự nước ngoài đã tiến hành nghiên cứu đánh giá toàn diện cả phương pháp thiết kế bố trí cửa hàng thông thường và kỹ thuật AI hiện đại. Bằng cách hợp nhất những hiểu biết sâu sắc từ hai lĩnh vực này, mục tiêu là đề xuất một khung thiết kế bố cục cửa hàng cải tiến được hỗ trợ bởi AI.

[Podcast] Phản ứng của chính sách xã hội đối với đại dịch COVID-19 ở một số quốc gia (Kỳ 2): Bài học cho Việt Nam

Thời gian qua, để hạn chế những tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19, ngoài các chính sách về y tế, hầu hết các quốc gia trên thế giới đều đã triển khai các chính sách xã hội, tuy nhiên, mức độ hiệu quả của các chính sách này là không giống nhau. Tại bài viết này, tác giả của Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã đề cập đến sự phản ứng chính sách xã hội tại một số quốc gia, trên cơ sở đó rút ra bài học kinh nghiệm cho Việt Nam nhằm có thể đối phó với những cuộc khủng hoảng của dịch bệnh trong tương lai.

Phản Ứng Của Chính Sách Xã Hội Đối Với Đại Dịch Covid-19 Ở Một Số Quốc Gia (Kỳ 1)

Thời gian qua, để hạn chế những tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19, ngoài các chính sách về y tế, hầu hết các quốc gia trên thế giới đều đã triển khai các chính sách xã hội, tuy nhiên, mức độ hiệu quả của các chính sách này là không giống nhau. Tại bài viết này, tác giả của Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã đề cập đến sự phản ứng chính sách xã hội tại một số quốc gia, trên cơ sở đó rút ra bài học kinh nghiệm cho Việt Nam nhằm có thể đối phó với những cuộc khủng hoảng của dịch bệnh trong tương lai.

Hội thảo quốc tế “Mystique Of Luxury Brands – MLB 2023”

Tiếp nối thành công của các Hội thảo quốc tế đã diễn ra tại các quốc gia như Nhật bản, Singapore, Hàn Quốc, Úc,… Trường Kinh doanh UEH (COB-UEH) và Luxury Brandings Research Centre, Đại học Curtin (Úc) đã đồng tổ chức Hội thảo quốc tế “Mystique Of Luxury Brands – MLB 2023” diễn ra vào ngày 9-10/11/2023 tại Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH). Hội thảo đã thu hút hơn 200 học giả đến từ 15 quốc gia trên thế giới đến tham dự.

Seminar SRS2023 kỳ 4: “Qualitative methods in business research”

Chiều ngày 10/11/2023 vừa qua, khoa Ngân hàng thuộc Trường Kinh Doanh, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã tổ chức Seminar (SRS2023) kỳ 4 với chủ đề “Qualitative methods in business research” với sự trình bày của GS.TS. Desmond Doran.

[Podcast] Phát triển khu vực doanh nghiệp Vùng kinh tế Đông Nam Bộ theo chủ trương Đại hội XIII của Đảng

Vùng Đông Nam Bộ nước ta bao gồm Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai và Tây Ninh là vùng kinh tế năng động, sáng tạo, đi đầu trong đổi mới và phát triển, đóng góp lớn vào tăng trưởng kinh tế, xuất khẩu, thu ngân sách nhà nước và giải quyết việc làm của cả nước. Những thành tựu quan trọng trong phát triển kinh tế – xã hội của vùng giai đoạn 2015 – 2020 luôn có sự đóng góp rất lớn từ khu vực doanh nghiệp. Để tiếp tục đẩy mạnh phát triển kinh tế – xã hội vùng Đông Nam Bộ, trong đó có khu vực doanh nghiệp, Đại hội XIII của Đảng đã ban hành chủ trương và Nghị quyết chuyên đề về phát triển kinh tế – xã hội vùng Đông Nam Bộ. Bài viết của tác giả Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đề xuất một số giải pháp phát triển khu vực doanh nghiệp Đông Nam Bộ theo tinh thần Đại hội XIII của Đảng.

Trường Kinh tế, Luật Và Quản lý nhà nước UEH tổ chức seminar “Khoảng cách giới và thị trường lao động: Nobel kinh tế 2023 và tiềm năng nghiên cứu ở Việt Nam”

Sáng ngày 03/11/ 2023, buổi sinh hoạt học thuật giới thiệu Giải Nobel Kinh tế năm 2023 đã thu hút gần 350 người tham dự tại Hội trường B1.302, cơ sở B - 279 Nguyễn Tri Phương, Phường 5, Quận 10. Buổi seminar nhận được sự quan tâm từ đông đảo giảng viên đến từ các đơn vị khác nhau trực thuộc UEH, nghiên cứu sinh, học viên cao học và sinh viên đại học chính quy từ các ngành đào tạo khác nhau.