Cuộc thi: Thiết kế bộ sản phẩm quà tặng thương hiệu UEH – UEH Brand Merchandise Design Competition

15 tháng 08 năm 2024

"From Inspirers to Art Makers" - UEH tìm kiếm những nhân tố trong “Cộng đồng của những người truyền cảm hứng nghệ thuật và thay đổi vì sự bền vững”.

 

Với hành trình gần 50 năm vươn mình trong lĩnh vực giáo dục đại học tại Việt Nam, UEH khẳng định mình với: Top 860 về Bền vững (QS World University Ranking Sustainability 2024); Top 301+ tại Châu Á (QS Asia 2024); Top 301-400 về 17 Mục tiêu PTBV của LHQ (THE Impact Rankings 2023).

Tiếp tục hành trình đó, chiến lược UEH Đa ngành và Bền vững, đặt mục tiêu kiến tạo một môi trường toàn diện thúc đẩy và trao quyền các cá nhân, tổ chức chủ động hành động bền vững. 05 trụ cột định vị của chiến lược này bao gồm: (1) Đào tạo công dân toàn cầu, trao quyền và hành động bền vững; (2) Nghiên cứu vì lợi ích cộng đồng; (3) Quản trị ưu tiên phát triển bền vững; (4) Vận hành từ khuôn viên xanh đến trung hoà carbon; và (5) Kết nối cộng đồng những người dẫn đầu sự thay đổi bền vững và truyền cảm hứng nghệ thuật.

Với thông điệp “From Inspirers to Art Makers”, cuộc thi Thiết kế bộ sản phẩm quà tặng thương hiệu UEH nhằm thực thi trụ cột Kết nối cộng đồng trong chiến lược trên. Theo đó, cuộc thi tìm kiếm những ý tưởng thiết kế thương hiệu UEH sáng tạo, gắn kết với chiến lược phát triển Đa ngành và Bền vững; mang tính kết nối và tri ân; truyền tải những câu chuyện ý nghĩa và truyền cảm hứng. Đặc biệt đề cao những giải pháp thân thiện với môi trường, hướng đến sự phát triển bền vững.

Thông qua cuộc thi, UEH mong muốn tìm kiếm những nhân tố đồng điệu về giá trị, hình thành một cộng đồng cùng tôn vinh các giá trị thẩm mĩ và truyền cảm hứng sáng tạo bằng:

(1) Hành trình truyền tải trọn vẹn cảm hứng, ý tưởng vào từng thiết kế (Inspirers);

(2) Hành trình chuyển thể từ bản vẽ thiết kế đến sản xuất (Art Makers);

(3) Cùng đồng hành để kiến tạo bộ sưu tập ứng dụng thương hiệu, quà tặng thẩm mỹ, ấn tượng, hữu ích, khả thi và ý nghĩa (Creative Brand Merchandise). Đặc biệt, tiêu chí thân thiện với môi trường được đánh giá cao.

Là một thương hiệu giáo dục vì cộng đồng, các sản phẩm thương hiệu được kỳ vọng không chỉ lan tỏa thương hiệu, lưu giữ kỷ niệm thông qua các hội nghị, hội thảo, lưu niệm; mà còn là cầu nối gắn kết UEH và các thành viên khác nhau trong cộng đồng, là cách “nhận diện”, “nhắc nhớ” và “tri ân” các thành viên rằng họ là một phần của cộng đồng UEH, “cam kết dẫn dắt sự thay đổi và hành động bền vững”. Cộng đồng đó có thể là các khóa sinh viên hiện hữu; các thế hệ cựu người học; các nhà khoa học, chuyên gia học thuật hàng đầu trong nước và quốc tế; những lãnh đạo, chuyên gia, đại diện tổ chức, doanh nghiệp đối tác; các đại biểu, các vị khách quý; và những thầy, cô, viên chức, cựu viên chức đã và đang công tác.

UEH trân trọng kính mời cộng đồng trong nước & quốc tế trong lĩnh vực sáng tạo, thiết kế, sản phẩm quà tặng thương hiệu tham gia cuộc thi sáng tạo nghệ thuật, cùng UEH khai mở câu chuyện truyền cảm hứng nghệ thuật trên hành trình “Đại học UEH đa ngành và phát triển bền vững”.

  • Đối tượng dự thi

Tất cả các đối tượng là cá nhân, tổ chức Việt Nam, đam mê thiết kế và chế tác, bao gồm cả nhóm chuyên nghiệp và không chuyên, không giới hạn về độ tuổi, nghề nghiệp và lĩnh vực. Lưu ý: Người dự thi có thể tham gia dự thi cá nhân hoặc theo nhóm tối đa 03 người.

  • Hạng mục dự thi

Quà lưu niệm: Thực hiện đề xuất ý tưởng, thiết kế, sản xuất mẫu các sản phẩm ứng dụng của thương hiệu, gắn kết nhu cầu lưu niệm, lưu giữ, có tính ứng dụng cao dành cho các đối tượng học sinh THPT, sinh viên, cựu sinh viên, khách tới thăm trường. Giá trị thành phẩm dưới 500,000 VND.

Quà tặng hội nghị: Thực hiện đề xuất ý tưởng, thiết kế, sản xuất mẫu các quà tặng sử dụng cho các mục đích đối nội và đối ngoại; các sự kiện, hội thảo kết nối nhà khoa học, chuyên gia hàng đầu trong nước và quốc tế, các đối tác, tập đoàn; tiếp các đại biểu của ban lãnh đạo. Giá trị sản phẩm trên 1,000,000 VNĐ.

Lưu ý: Có thể đề xuất một hoặc nhiều sản phẩm (cặp, bộ, bộ sưu tập) ở một trong hai hạng mục hoặc cả hai hạng mục dự thi để truyền tải trọn vẹn ý tưởng sáng tạo đột phá nhất. Tham khảo các sản phẩm hiện tại của UEH tại bài giới thiệu hoặc video.

  • Các mốc thời gian

Sự kiện ra mắt cuộc thi: 19/8/2024

Mốc 1: Đăng ký tham gia cuộc thi tại go.ueh.edu.vn/uehdesignregister, từ 16/8/2024 – 15/9/2024.

Mốc 2: Vòng sơ loại – Who are Inspirers?, từ 16/09/2024 – 31/10/2024.

Tác giả/nhóm tác giả nộp ý tưởng. Cá nhân, nhóm đăng ký sẽ có cơ hội tham gia 2 buổi chia sẻ thấu hiểu về: (1) thương hiệu, ý nghĩa gắn kết; (2) từ ý tưởng thiết kế đột phá đến sản xuất khả thi từ các chuyên gia thiết kế/chế tác/công ty gốm; các vật liệu, vật phẩm thân thiện môi trường. Từ đó, hiệu chỉnh ý tưởng, thiết kế gắn với các tiêu chí của cuộc thi và hoàn thiện phương án sản xuất khả thi.

Sau các buổi huấn luyện, các tác giả đồng thời được nhận bằng chứng nhận khóa ngắn hạn “Brand Commercial Design: Bring Your Idea To Reality” của Trường Công Nghệ Thiết kế UEH.

Mốc 3: Vòng chung khảo – Who are Art Makers?, từ 1/11/2024 – 30/11/2024.

Tác giả/nhóm tác giả có ý tưởng, thiết kế, phương án sản xuất được lựa chọn sẽ được hỗ trợ địa điểm chế tác maker spaces tại TP.HCM, thiết bị, kinh phí vật liệu để thực hiện sản xuất sản phẩm mẫu (bao gồm chi phí lưu trú).

Mốc 4: Công bố kết quả chung cuộc, 10/12/2024.

Lễ công bố kết quả cuộc thi và trao giải, kết nối cộng đồng UEH Inspirer & Art Makers (toàn bộ các nhóm tham gia & cộng đồng).

Mốc 5: Lời cảm ơn từ UEH, lời mời tham gia và trở thành thành viên của cộng đồng  ArtTech Hub.

  • Cơ cấu giải thưởng

01 giải nhất  40.000.000đ.

05 nhóm dự thi lọt vào vòng chung khảo sẽ nhận được giấy chứng nhận được cấp bởi UEH.

Hỗ trợ kinh phí sản xuất mẫu tối đa 2.000.000 VNĐ cho mỗi nhóm dự thi vào vòng chung khảo, hỗ trợ địa điểm chế tác, xưởng liên kết để thực hiện sản xuất sản phẩm mẫu.

Đối với những nhóm dự thi ngoài khu vực TP.HCM, có nhu cầu lưu trú lại tại TP.HCM để thực hiện bài thi, sẽ được hỗ trợ lưu trú tại UEH Boutique Hotel – 232/6 Võ Thị Sáu, P.Võ Thị Sáu, Quận 3.

Tác giả/nhóm tác giả được vào vòng sơ khảo, tham gia đầy đủ các chia sẻ truyền cảm hứng, khóa huấn luyện, sẽ được nhận bằng chứng nhận khóa ngắn hạn “Brand Commercial Design: Bring Your Idea To Reality” của Trường Công Nghệ Thiết kế UEH.

Trở thành thành viên của ArtTech Hub (đối với tất cả cá nhân, tổ chức đăng ký tham gia cuộc thi).

  • Tiêu chí đánh giá

(1) Tiêu chí “Inspirer”:

  • Ý tưởng phù hợp, gắn kết với chiến lược thương hiệu và 5 trụ cột chiến lược của UEH. Gắn kết & truyền cảm hứng với các vấn đề môi trường, phát triển bền vững;
  • Có tính kết nối, tri ân giữa thương hiệu và người sở hữu vật phẩm;
  • Có tính nhắc nhớ, nhận diện thương hiệu, thể hiện sự sâu sắc thương hiệu.

Lưu ý: Các sản phẩm có câu chuyện truyền cảm hứng là một điểm cộng.

(2) Tiêu chí “Art Maker”:

  • Tính thẩm mỹ: màu sắc hài hòa, phù hợp với nhận diện thương hiệu chủ đạo của UEH; hình khối, tỉ lệ đẹp và phù hợp; phù hợp thuần phong, mỹ tục.
  • Tính khả thi: vật liệu phổ biến, có khả năng thi công và giá thành phù hợp; chi phí phù hợp với yêu cầu; vật liệu thân thiện với môi trường, và người sử dụng.
  • Tính độc đáo: thiết kế nguyên bản; khả năng linh hoạt và nhân rộng của sản phẩm; các chức năng phụ trợ (nếu có); gắn với công nghệ (nếu có).
  • Các chuyên gia đồng hành
    • PGS.TS. Phan Thị Bích Nguyệt – Chủ tịch, Hội đồng tư vấn chiến lược và chính sách UEH Chủ tịch, Hội đồng Khoa học và đào tạo, Trường Công nghệ và Thiết kế UEH, Viện trưởng Viện Đổi mới sáng tạo;
    • PGS.TS Trịnh Thùy Anh – Phó hiệu trưởng, Trường Công nghệ và Thiết kế UEH;
    • ThS. Lê Thị Hạnh An – Quản lý truyền thông thương hiệu UEH;
    • Bà Trần Thị Quỳnh Hương – Phó tổng biên tập Harper Bazaar;
    • Mr. Peter Bradfield – Wood Technical Advisor, Canadian Wood Vietnam;
    • Bà Kimmi Hà – Nhà sáng lập Upgreen Vietnam;
    • Ông Nguyễn Thành Nhân – Họa sĩ;
    • Ông Từ Vũ Tuấn Anh, Nhà sáng lập Stile;
    • Ông Hồng Hoàng Duy – CEO, Gốm Hồng Tâm;
    • Ông Nguyễn Khoa Mỹ – Nhà sáng lập Mconsultant Đối tác quản lý Goldenpen Chủ tịch Mạng lưới quan hệ công chúng Việt Nam – VNPR;
    • Ông Nguyễn Duy Nhựt – Họa sĩ.

Xem thông tin cuộc thi tại đây: go.ueh.edu.vn/uehdesignbrochure

Đăng ký tham gia cuộc thi tại đây: go.ueh.edu.vn/uehdesignregister

Thông tin liên hệ: Mr. Lê Quốc Việt – 086 654 3318 – vietlq@ueh.edu.vn.

________________

Phụ lục về Quyền tác giả của các tác phẩm thuộc phạm vi cuộc thi

(1) Quyền tác giả với tác phẩm là các thiết kế, sản phẩm mẫu tham gia cuộc thi (Quyền sở hữu trí tuệ đối với các tác phẩm):

  • Đối với các sản phẩm đạt giải: UEH và tác giả/nhóm tác giả là đồng chủ sở hữu các tác phẩm, tỷ lệ cụ thể: UEH có 70% quyền sở hữu và tác giả/nhóm tác giả có 30% quyền sở hữu. Người dự thi có nghĩa vụ chuyển nhượng phần quyền sở hữu của mình đối với tác phẩm đoạt giải cho UEH khi được yêu cầu. Người dự thi chỉ được phép chuyển nhượng phần quyền sở hữu của mình đối với tác phẩm đoạt giải cho bên thứ 3 bất kỳ nếu đã đề nghị và UEH từ chối mua bằng văn bản hoặc sau 12 tháng kể từ ngày UEH nhận được đề nghị nhưng không có văn bản trả lời. Giá chuyển nhượng quyền sở hữu theo thỏa thuận 2 bên đưa ra, tối đa không quá 20 triệu đồng. Trong trường hợp quyền tác giả đã hoàn tất chuyển nhượng cho UEH, tác giả/nhóm tác giả sẽ không còn là chủ sở hữu và không hưởng các quyền lợi chủ sở hữu.
  • Đối với những tác phẩm không đạt giải: tác giả/nhóm tác giả là chủ sở hữu duy nhất. Người dự thi có nghĩa vụ chuyển nhượng quyền tác giả của mình đối với tác phẩm dự thi không đoạt giải cho UEH khi được yêu cầu. Người dự thi chỉ được phép chuyển nhượng quyền tác giả của mình đối với tác phẩm dự thi không đoạt giải cho bên thứ 3 bất kỳ nếu đã đề nghị và UEH từ chối mua bằng văn bản hoặc sau 12 tháng kể từ ngày UEH nhận được đề nghị nhưng không có văn bản trả lời. Giá chuyển nhượng quyền sở hữu theo thỏa thuận 2 bên đưa ra, tối đa không quá 20 triệu đồng. Trong trường hợp quyền tác giả đã hoàn tất chuyển nhượng cho UEH, tác giả/nhóm tác giả sẽ không còn là chủ sở hữu và không hưởng các quyền lợi chủ sở hữu.
  • Thí sinh dự thi cam kết tác phẩm dự thi không có bất kỳ tranh chấp về quyền với bất kỳ bên thứ ba nào và tự chịu hoàn toàn trách nhiệm đối với mọi tranh chấp phát sinh. Ban tổ chức được loại trừ trách nhiệm mọi trách nhiệm trường hợp này.
  • Đối với tác phẩm đoạt giải và/hoặc tác phảm không đoạt giải nhưng UEH nhận chuyển nhượng bản quyền, tác giả/nhóm tác giả có nghĩa vụ phối hợp với UEH thực hiện các thủ tục đăng ký quyền tác giả theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.

(2) Quyền sử dụng thương hiệu UEH (đã được bảo hộ) trong các thiết kế:

UEH cho phép các thí sinh sử dụng bộ nhận diện thương hiệu của UEH hiện tại để thiết kế, sản xuất sản phẩm mẫu các sản phẩm dự thi. Các hoạt động sử dụng bộ nhận diện thương hiệu UEH với mục đích khác từ bất kỳ cá nhân, tổ chức nào đều cần sự cấp phép từ UEH.

(3) Quyền sở hữu và sử dụng hình ảnh, thông tin của người tham gia trong quá trình tổ chức cuộc thi:

Đại học Kinh tế TP.HCM (UEH) được toàn quyền sử dụng mọi thông tin, hình ảnh, video clip mà người dự thi cung cấp trong quá trình dự thi cho mục đích mục đích phi thương mại nhằm phục vụ tổ chức, truyền thông cuộc thi và không ảnh hưởng đến quyền riêng tư của cá nhân mà không cần xin phép, không cần trả bất kỳ khoản tiền nào, bao gồm nhưng không giới hạn: thông tin chung không thuộc thông tin cá nhân, hình ảnh cá nhân của nhóm tác giả, sản phẩm dự thi, quá trình thực hiện sản phẩm dự thi,…

Chia sẻ