Đoàn công tác Trường Đại học Vinh đến thăm và làm việc tại UEH

09 tháng 08 năm 2024

Sáng ngày 09/8/2024, đoàn công tác Trường Đại học Vinh đã đến thăm và làm việc tại Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH). Chuyến thăm là dịp để hai trường cùng trao đổi kinh nghiệm và chia sẻ những vấn đề liên quan đến công tác quản trị, đặc biệt là đầu tư cơ sở hạ tầng, xây dựng chương trình đào tạo và phát triển theo mô hình đại học đa ngành.

Toàn cảnh buổi làm việc

Đến thăm và làm việc tại UEH, về phía Trường Đại học Vinh có sự hiện diện của PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Cúc - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh, Trưởng đoàn; PGS.TS. Thái Thị Kim Oanh - Hiệu trưởng Trường Kinh tế; TS. Nguyễn Anh Dũng - Viện trưởng Viện Nghiên cứu và đào tạo trực tuyến (NC&ĐTTT); TS. Lê Công Thành - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Chuyển giao công nghệ giáo dục số, Viện NC&ĐTTT; ThS. Lê Văn Tấn - Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin, Viện NC&ĐTTT; TS. Nguyễn Trọng Hà - Phó Trưởng khoa Xây dựng; PGS.TS. Hồ Thị Diệu Ánh - Trưởng khoa Quản trị kinh doanh, Trường Kinh tế; ThS. Nguyễn Duy Khánh - Phó Trưởng Bộ môn Cầu đường, khoa Xây dựng.

Đón tiếp đoàn công tác từ Trường Đại học Vinh, về phía UEH có sự tham dự của GS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo - Phó Giám đốc UEH; PGS.TS. Phạm Khánh Nam - Hiệu trưởng Trường Kinh tế, Luật và Quản lý nhà nước UEH; ThS. Võ Hà Quang Định - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Quản trị hạ tầng; PGS.TS. Bùi Thị Thanh - Phó Trưởng khoa Quản trị; TS. Trần Anh Hoa - Trưởng khoa Kế toán; TS. Lê Đạt Chí - Trưởng khoa Tài chính; PGS.TS. Nguyễn Trường Thịnh - Viện trưởng Viện Công nghệ thông minh và tương tác.

GS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo - Phó Giám đốc UEH chia sẻ tại buổi làm việc

Bày tỏ sự trân trọng với chuyến thăm từ đoàn công tác Trường Đại học Vinh, GS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo - Phó Giám đốc UEH chia sẻ: “Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đang ở trong giai đoạn tái cấu trúc, thế nên bên cạnh sự đầu tư một cách mạnh mẽ về chất lượng đào tạo, về nguồn lực con người, nhà trường cũng rất quan tâm đến chất lượng cơ sở vật chất. Để có thể xây dựng một môi trường học tập hiện đại, cơ sở vật chất cần đủ tốt để người học và giảng viên tiếp cận được những phương tiện, điều kiện học tập và phát triển tốt nhất.

Theo GS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo, trong những năm vừa qua, UEH đặc biệt chú trọng đến mục tiêu phát triển hệ thống hạ tầng khang trang, hiện đại và hướng tới khuôn viên đại học xanh, sạch, tuần hoàn, thân thiện môi trường với dự án UEH Green Campus, tiệm cận với mục tiêu bền vững của Liên hợp quốc. Sở hữu 12 cơ sở, với cơ sở rộng và hiện đại bậc nhất tọa lạc tại Huyện Bình Chánh, UEH đang ấp ủ xây dựng một hệ sinh thái khép kín phục vụ mọi nhu cầu học tập, rèn luyện và nghiên cứu của người học và giảng viên. Bên cạnh đó, các dự án cải tạo, mở rộng và xây dựng cơ sở hạ tầng của các Phân hiệu tại Vĩnh Long và Nha Trang cũng được nhà trường đầu tư bài bản.

Tiếp nối chương trình, PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Cúc - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh đã giới thiệu đôi nét về Trường Đại học Vinh với những thành tựu giáo dục đã và đang đạt được, đồng thời bày tỏ mối quan tâm với vấn đề phát triển cơ sở hạ tầng: “Trường Đại học Vinh xem việc cải thiện cơ sở vật chất là một trong những mục tiêu chiến lược bên cạnh nâng cao chất lượng đào tạo, đặc biệt là tại một địa phương còn nhiều khó khăn như là thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. Thế nên chúng tôi, bày tỏ mong muốn được học hỏi kinh nghiệm đầu tư và quản lý cơ sở vật chất tại UEH. Đồng thời, trong giai đoạn tới, với đề án phát triển lên mô hình đại học, chúng tôi hy vọng có thể chia sẻ và trao đổi nhiều hơn nữa với UEH trong công tác quản trị và nâng cao chất lượng đào tạo”.

PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Cúc - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh phát biểu tại chương trình

Buổi làm việc diễn ra trong không khí cởi mở và thân thiện, chia sẻ nhiều vấn đề hai đơn vị quan tâm, như: (1) Kinh nghiệm xây dựng mô hình đại học đa ngành và công tác quản lý các các trường thành viên, đơn vị khoa, viện; (2) Quản trị và quản lý đầu tư cơ sở vật chất từ nhiều đơn vị khác nhau (3) Kinh nghiệm xây dựng các chương trình đào tạo với các ngành mới liên quan tới công nghệ.

Chuyến thăm và làm việc đã để lại nhiều ấn tượng và thiện cảm giữa hai bên. Đây là cơ hội quý giá để thắt chặt tình hữu nghị giữa 02 nhà trường, là nền tảng để phát triển thêm nhiều hoạt động hợp tác khác của UEH và Trường Đại học Vinh trong tương lai, cùng hướng tới phát triển mô hình Đại học Đa ngành và Bền vững.

Đại diện hai bên chụp hình lưu niệm

Những hình ảnh khác tại buổi làm việc:

Tin, ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông

Chia sẻ