Lễ Khai giảng Khóa 50 Đại học chính quy UEH tại TP.HCM - Khởi đầu hành trình bền vững không giới hạn “Your Infinite Journey Towards a Sustainable Future”

20 tháng 09 năm 2024

Sáng ngày 20/9/2024, Lễ Khai giảng Khóa 50 Đại học chính quy (học tại TP.HCM) đã long trọng diễn ra tại Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh - UEH. Đánh dấu sự khởi đầu của thế hệ Tân sinh viên Khóa 50 trên hành trình phát triển bền vững không giới hạn “Your Infinite Journey Towards a Sustainable Future”.

Chào đón hơn 7800 Tân sinh viên - Thế hệ Gen Z tiếp theo của Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh

Lễ Khai giảng Khóa 50 - Đại học chính quy năm 2024 là sự kiện mang ý nghĩa vô cùng quan trọng, đánh dấu bước khởi đầu cho hành trình tương lai đầy thú vị của các bạn Tân sinh viên UEH Khóa 50 - thế hệ UEHer tiếp nối hành trình bền vững của UEH.

Với ý nghĩa này, Lễ khai giảng Khóa 50 ĐHCQ với chủ đề “Your Infinite Journey Towards a Sustainable Future” đã chính thức diễn ra cùng lúc tại 2 điểm cầu ở Hội trường A.116 (cơ sở A, 59C Nguyễn Đình Chiểu, TP.HCM) và Hội trường B1.302, sảnh B1 (cơ sở B, 279 Nguyễn Tri Phương, TP.HCM). Đồng thời, được livestream trực tuyến trên các nền tảng: Fanpage UEH, Fanpage Tuyển sinh chính quy, Youtube UEH Channel.

Tham dự chương trình, về phía UEH có sự tham dự của: GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh; GS.TS. Sử Đình Thành - Giám đốc UEH; PGS. TS. Bùi Quang Hùng - Phó Giám đốc UEH; PGS.TS. Phan Thị Bích Nguyệt - Chủ tịch Hội đồng tư vấn chiến lược và chính sách UEH; GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài - Nguyên Phó Hiệu trưởng UEH, Tổng biên tập Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á; TS. Nguyễn Thiện Duy - Chủ tịch Công đoàn UEH, Chánh văn phòng Đảng - Đoàn thể; Ban Giám hiệu Trường Thành viên UEH; Trưởng, Phó Trưởng đơn vị thuộc UEH; cùng gần 8000 sinh viên UEH tham dự trực tiếp và trực tuyến.

Bên cạnh, chương trình có sự góp mặt của khách mời đặc biệt: Bà Lê Huỳnh Phương Thục - Tổng Giám đốc Guardian Vietnam, cựu sinh viên UEH Khóa 19.

Toàn cảnh Lễ khai giảng Khóa 50 Đại học chính quy tại hội trường A.116

Toàn cảnh Lễ khai giảng Khóa 50 Đại học chính quy tại hội trường B1.302

Mở đầu hành trình bền vững không giới hạn với bài giảng đầu tiên

Thế hệ sinh viên Khóa 50 được UEH trao gửi một thông điệp mang tên “Your Infinite Journey Towards a Sustainable Future - Hành trình bền vững không giới hạn”. Với thông điệp này, UEH mong muốn: Tôn vinh những nỗ lực không giới hạn để chinh phục giấc mơ UEH vừa qua của các bạn; Tri ân sự hy sinh bền bỉ của các bậc phụ huynh - những điểm tựa vững chắc, luôn đồng hành cùng các bạn; Tự hào về sự tiếp nối liên tục của các thế hệ UEHer trong gần 50 năm qua - các bạn và hơn 250.000 cựu sinh viên đều là những cá nhân xuất sắc đã và đang nỗ lực không ngừng để tạo dựng con đường của chính mình, cũng là cách 3 chữ “U-E-H” vang danh trong mọi lĩnh vực nghề nghiệp. Và hơn hết, “Infinite Journey” cũng chính là con đường UEH lựa chọn: Trở thành Đại học Đa ngành và Bền vững hàng đầu Châu Á. 

Mong muốn thế hệ Khóa 50 thực thi những kỳ vọng này, GS.TS. Sử Đình Thành - Giám đốc Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh đã dặn dò các tân sinh viên:

“Tương lai của các em sẽ do chính các em quyết định thông qua thái độ và hành động của mình. Ngày hôm nay, Thầy muốn nhắn gửi đến các em rằng:

Hãy theo đuổi niềm đam mê bằng sự khát vọng của tuổi trẻ tại ngôi nhà UEH. Bước vào hành trình tri thức này, mỗi bước đi đều có ý nghĩa và giá trị, các em đừng ngại khám phá, hãy luôn duy trì sự tò mò, không ngừng học hỏi và sẵn sàng đối mặt với thách thức, đôi khi con đường học tập có thể gập ghềnh và đầy khó khăn, nhưng chính khát vọng cháy bỏng sẽ giúp các em vượt qua thử thách và trưởng thành hơn, mỗi bài học, mỗi trải nghiệm đều có thể mở ra những cơ hội cho các em trong tương lai.

Phát triển sáng tạo và tư duy độc lập tại chính UEH - môi trường lý tưởng để các em tận dụng cơ hội thử nghiệm, trải nghiệm những ý tưởng và giải pháp hướng đến sự thành công cho tương lai.

Làm chủ công nghệ, tích hợp Công nghệ ứng dụng trong các ngành học tại UEH sẽ giúp các em áp dụng linh hoạt để giải quyết các vấn đề trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Hãy xây dựng mối quan hệ tích cực với bạn bè, thầy cô và cộng đồng, chủ động tham gia vào các hoạt động ngoại khóa, dự án và nghiên cứu khoa học để làm phong phú thêm quãng đời sinh viên và mở ra những cơ hội cho hành trình phát triển sự nghiệp của bản thân.

Tích cực trong tư duy và hành động. Bền vững trong nhận thức, hành vi và mục đích sống và làm việc.”

GS.TS. Sử Đình Thành - Giám đốc UEH dặn dò các Tân sinh viên về hành trang học tập phía trước tại UEH

Bên cạnh đó, bằng những câu chuyện từ chính bản thân trên hành trình học tập, lập nghiệp đến khi gặt hái được thành công, khách mời đặc biệt - Bà Lê Huỳnh Phương Thục - Tổng Giám đốc Guardian Vietnam, cựu sinh viên UEH Khóa 19 đã mang đến những chia sẻ ý nghĩa cho các Tân sinh viên với chủ đề “Hành trình phát triển bản thân không giới hạn: Từ Marketer đến CEO người Việt đầu tiên của Guardian Việt Nam”.

Bà Lê Huỳnh Phương Thục - Tổng Giám đốc Guardian Vietnam chia sẻ về hành trình học tập, phát triển bản thân của mình cho các Tân sinh viên UEH

Vinh danh những tấm gương xuất sắc trong học tập

Tại buổi lễ, nhằm ghi nhận những nỗ lực phấn đấu của các tân sinh viên đạt thành tích xuất sắc từng phương thức ở UEH (TP.HCM), Nhà trường đã tuyên dương và trao tặng giấy khen, phần thưởng và học bổng với tổng giá trị 43,4 triệu đồng/bạn cho 4 Thủ khoa; và trao tặng giấy khen, phần thưởng cùng học bổng với tổng giá trị 38,4 triệu đồng/bạn cho 14 Á khoa.

GS.TS. Sử Đình Thành trao giấy khen và phần thưởng cho các bạn Tân Thủ khoa

PGS.TS. Phạm Khánh Nam - Hiệu trưởng Trường Kinh tế, Luật và Quản lý nhà nước UEH và PGS.TS. Bùi Thanh Tráng - Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Kinh doanh UEH trao giấy khen và phần thưởng cho các bạn Tân Á khoa

Hướng đến mục tiêu phát triển bền vững SDG4 “Đảm bảo công bằng giáo dục cho mọi người”, năm nay, UEH dành 70 tỷ đồng cho chính sách học bổng toàn diện. Trong đó, cấp  gần 10 tỷ học bổng tuyển sinh cho 840 tân sinh viên trúng tuyển với kết quả xét tuyển cao của các chương trình đào tạo và đặc biệt, UEH ưu tiên cấp học bổng cho 50% sinh viên trúng tuyển vào các chương trình đào tạo mới thuộc các lĩnh vực Máy tính, Công nghệ thông tin và lĩnh vực Công nghệ kỹ thuật. Đồng thời, dành thêm 1,5 tỷ đồng với 150 suất Học bổng hỗ trợ học tập để hỗ trợ tân sinh viên khóa 50 có hoàn cảnh khó khăn.

Viết tiếp sứ mệnh của Chương trình Giving to UEH “Hành động vì một tương lai bền vững”, UEH đã trao đại diện 49 suất học bổng toàn phần với 15.600.000 đ/suất cho các tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

PGS. Bùi Quang Hùng và PGS.TS Phan Thị Bích Nguyệt trao học bổng hỗ trợ học tập dành cho các bạn sinh viên tại hội trường A.116

“Em đã được ở đây và ngôi nhà tiếp theo của em là ngôi nhà UEH. Tại đây, em được sự hỗ trợ từ nhà trường qua Học bổng Hỗ trợ học tập, được Thầy, Cô quan tâm, động viên giúp em tiếp tục chặng đường học tập của mình và nối bước cho em trên con đường trở thành một công dân có ích cho đất nước. Em xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất vì những điều mà UEH nói chung và Quỹ Giving to UEH nói riêng đã dành cho em, em hy vọng rằng Quỹ Giving to UEH ngày càng lớn mạnh hơn nữa để lan tỏa những giá trị thiết thực đến cộng đồng” - những chia sẻ cảm động của sinh viên Nguyễn Quốc Huy - khóa 50, ngành Khoa học máy tính, mặc dù không có trọn vẹn tình yêu thương của gia đình, người thân nhưng bạn đã kiên cường nỗ lực để xuất sắc trở thành một trong các tân sinh viên Khóa 50.

Sinh viên Nguyễn Quốc Huy - khóa 50, ngành Khoa học máy tính chia sẻ về niềm vui nhận được học bổng Hỗ trợ học tập của UEH

Hành trình dấn thân, nỗ lực không giới hạn để hướng đến những giá trị bền vững của thế hệ sinh viên Khóa 50 ĐHCQ UEH chính thức bắt đầu

Là một nét văn hóa được hun đúc gần 50 năm qua, nghi thức rước cờ truyền thống chính thức đánh dấu sự khởi đầu của một thế hệ mới tại UEH - thế hệ tiếp nối hành trình bền vững không giới hạn.

Nghi thức rước cờ với sự dẫn đầu là Cờ truyền thống Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh cùng các thành tích cao nhất của trường đạt được trong gần 50 năm qua, đó là Danh hiệu Anh hùng lao động và Huân chương Độc Lập hạng Nhất do Chủ tịch Nước trao tặng.

Theo sau là những lá cờ đến từ Trường Kinh doanh UEH; Trường Kinh tế, Luật và Quản lý nhà nước UEH; Trường Công nghệ và Thiết kế UEH; Viện Đào tạo quốc tế ISB và Phân hiệu Vĩnh Long - nơi đang có những sinh viên Khóa 50 theo học với nỗ lực tự do sáng tạo, khám phá bản thân và phát triển toàn diện.

Chuyển giao tri thức và tiếp nối thế hệ, cựu sinh viên Khoá 46 - Trần Nguyễn Thành Công, Sinh viên tốt nghiệp Xuất sắc ngành Quản trị kinh doanh đã trao cờ truyền thống cho các tân Thủ khoa đầu vào Khóa 50 và cựu sinh viên Khóa 46 -  Nguyễn Võ Kim Ngân, Nguyên Phó Chủ tịch Hội Sinh viên UEH, Cán bộ Đoàn Hội tiêu biểu nhất UEH năm 2023 đã trao lại biểu trưng danh dự cho các tân Á khoa Khóa 50 tại Hội trường B1.302 với mong muốn các em sẽ tiếp tục hun đúc tinh thần ham học, phát huy hơn nữa sự năng động, sáng tạo và cùng nhau phát triển một cộng đồng có ảnh hưởng tích cực đến xã hội.

Nghi thức rước cờ truyền thống tại hội trường A.116

Nghi thức rước cờ truyền thống tại hội trường B1.302

Bắt đầu từ hôm nay, thế hệ sinh viên Khóa 50 sẽ chính thức khởi hành trên chuyến hành trình mới - Hành trình bền vững không giới hạn./.

Một số hình ảnh khác tại sự kiện:

Quý Thầy/Cô, đại biểu, khách mời chụp ảnh lưu niệm

Toàn thể hội trường thực hiện nghi thức Chào cờ

GS.TS. Sử Đình Thành tuyên bố khai giảng khóa 50 ĐHCQ

GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài và TS. Nguyễn Thiện Duy trao học bổng hỗ trợ học tập dành cho các bạn sinh viên tại hội trường A.116

TS. Đinh Thị Thu Hồng - Phó Hiệu trưởng Trường Kinh doanh UEH và PGS.TS. Trịnh Thùy Anh - Phó Hiệu trưởng Trường Công nghệ và Thiết kế UEH trao học bổng hỗ trợ học tập dành cho các bạn sinh viên tại hội trường B1.302

TS. Trần Thị Tuấn Anh - Phó Hiệu trưởng trường Kinh tế, Luật và Quản lý nhà nước và TS. Thái Kim Phụng - Phó Hiệu trưởng Trường Công nghệ và Thiết kế UEH trao học bổng hỗ trợ học tập dành cho các bạn sinh viên tại hội trường B1.302

Cô Bạch Lê Uyên Phương - Cựu sinh viên UEH, phụ huynh sinh viên Huỳnh Phương Anh, Huỳnh Phương Uyên, đại diện cho gia đình của tân sinh viên Khóa 50 chia sẻ suy nghĩ và gửi gắm đến các tân sinh viên

Khách mời đặc biệt của chương trình - Bà Lê Huỳnh Phương Thục chia sẻ những kinh nghiệp học tập và hành trình phát triển bản thân cho các tân sinh viên 

Tân sinh viên lắng nghe và đặt câu hỏi cho diễn giả

Những tiết mục văn nghệ đặc sắc tại Lễ khai giảng Khóa 50 Đại học chính quy UEH

Tin, ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông

 

Chia sẻ